Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Bước theo Thầy Giêsu trên đường thập giá

WGPSG -- Vào lúc 18g00 ngày 23.03.2014, chương trình Đại hội Giới trẻ mùa Chay, giáo hạt Hóc Môn đã được khai mạc tại giáo xứ Trung Chánh. Đến tham dự có cha quản hạt Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, cha Đặc trách Giới trẻ Đaminh Nguyễn Văn Minh, quý cha trong giáo hạt cùng đông đảo các bạn trẻ của 19 giáo xứ trong và ngoài giáo hạt.
Sau phần biểu diễn đặc sắc của đội lân Trung Chánh, cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Minh đã có lời chào mừng cha quản hạt, quý cha cùng các bạn trẻ đã về tham dự đại hội. Với chủ đề “Bước theo Thầy Giêsu trên đường thập giá”, cha Giuse Trần Thanh Công - chánh xứ Chợ Cầu - đã chia sẻ những câu hỏi thực tế đan xen tiểu phẩm về người đàn bà tội lỗi khóc dưới chân Chúa Giêsu, diễn đạt được ý nghĩa của một con người mang thân phận thấp hèn, nhơ nhớp nhưng chị đã dũng cảm đến gần Chúa để được Chúa tha tội. Cha cũng nhấn mạnh về tấm gương khiêm tốn, khó nghèo của Chúa Giêsu: “Người vốn giàu sang phú quý, nhưng đã tự ý trở nên nghèo khó vì anh em, để lấy cái nghèo của mình mà làm cho anh em trở nên giàu có”.
Trong tâm tình lắng đọng của mùa màu tím, đây là thời điểm để các bạn trẻ hồi tâm nhìn lại mình. Các bạn đã tái hiện lại thật sống động 14 chặng đàng Thánh Giá để chiêm ngắm, tôn kính và trải qua những đau thương, khổ hình mà Chúa Giêsu đã bước đi trên đường thập giá. Theo chân Chúa Giêsu từng chặng đường, các bạn trẻ đã nhận ra những lỗi lầm, thiếu sót của bản thân để ăn năn sám hối trở về, hòa giải với Chúa, chuẩn bị mừng đại Lễ Phục sinh.
Diễn nguyện kết thúc, cha Giuse Phạm Quốc Tuấn - chánh xứ Tân Đông - đã chia sẻ Tin Mừng với những ý nghĩa đích thực của cuộc sống: Thời gian mùa Chay giúp chúng ta làm mới lại hành trình đức tin của mình. Cuộc sống với những cám dỗ và thử thách khiến chúng ta đánh mất niềm tin. Sống mùa Chay một cách cụ thể là làm sáng lại niềm tin. Bước theo Thầy Giêsu trên đường thập giá là bước như thế nào? Bước đầu tiên, chúng ta phải khám phá lại con người thật của mình để biết đâu là khát vọng của mình, tôi phải biết rõ đâu là giới hạn của tôi, những cái tôi đang tìm kiếm có làm cho tôi hiệp thông với Chúa? Trả lời được những câu hỏi ấy là các bạn sẽ tiếp thêm bước với Chúa qua những hành động cụ thể thật sự của đức tin, bởi vì “Đức tin không việc làm là đức tin sẽ chết”. Các bạn trẻ hãy đến với Chúa và xin Chúa ở lại để đời sống của mỗi người xứng danh Chúa Kitô. Chỉ có Chúa mới có thể lấp đầy nỗi khát vọng của mỗi người, Lời Ngài giúp chúng ta nhận ra cơn khát vọng của chính mình như Thánh Augustinô đã nói: “Chúa ở trong con mà con thì lại ở ngoài con”. Chính vì thế, các bạn trẻ hãy thờ phượng Thiên Chúa trong tinh thần và chân lý. Hãy để Chúa ngự trị trong lòng bạn một cách tích cực.
HẠT HÓC MÔN: ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ 2014
Trước khi kết lễ, đại diện Ban Mục vụ Giới trẻ giáo hạt đã có đôi lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân đã đồng hành để chương trình đại hội được diễn ra thành công. Cha Đaminh cũng đã nhắc nhở thêm cho các bạn trẻ về sứ điệp mùa Chay của Đức Giáo hoàng Phanxicô: “Người ta bảo rằng chỉ có một điều đáng tiếc thật sự, đó là không được nên thánh (L. Bloy); chúng ta cũng có thể nói rằng chỉ có một sự khốn khổ thực sự, đó là KHÔNG SỐNG NHƯ CON CÁI THIÊN CHÚA và NHƯ ANH CHỊ EM CỦA CHÚA KITÔ”. Bài múa “Để con nên hình bóng Ngài” vang lên mang tâm tình khấn nguyện xin Chúa ở cùng và nâng đỡ mọi người, đã bế mạc đại hội mùa Chay 2014.
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140326/25334

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét