Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Giáo xứ Tân Mỹ: Đón mừng cha tân chánh xứ


WGPSG -- Trong niềm hân hoan mừng kính Thánh Giuse - bổn mạng giáo xứ - cha Hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, thay mặt Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn - Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM -  đã chủ sự Nghi thức nhậm xứ của cha tân chánh xứ Antôn vào lúc 17g00 ngày 19-03-2014.
Với niềm xác tín và sứ vụ mục tử được trao ban, cha Antôn thề hứa sẽ trung thành với Giáo hội toàn cầu cũng như Giáo hội địa phương với sự hướng dẫn của Lời Chúa.
Cha chủ sự hướng dẫn cha Tân chánh xứ đến ghế chủ tọa - nhiệm vụ mục tử; đến giếng thanh tẩy - trách nhiệm ngôn sứ; đến tòa giải tội - nơi giao hòa giữa hối nhân với Thiên Chúa và Giáo hội; mở cửa nhà tạm - trung tâm đời sống và là nguồn an ủi; đổ chuông - thực hành mối dây hiệp nhất. Các nơi này diễn tả vai trò và trách nhiệm của vị mục tử trong cộng đoàn mới.
Tiếp sau nghi thức, cha Tân chánh xứ chủ tế Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse hiệp cùng quý cha Hạt trưởng và quý cha trong Tổng Giáo phận.
Cha Hạt trưởng chia sẻ với cộng đoàn: Trong cuộc sống khó khăn, sự lo lắng, trách nhiệm người cha trong gia đình thật lớn lao, vất vả. Chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau để từng bước, từng bước yêu mến Chúa và yêu mến nhau nhiều hơn. Nguyện xin Thánh Giuse bầu cử cho vị Tân mục tử giáo xứ chúng ta để ngài chăn dắt đoàn chiên của Chúa ngày một phát triển hơn.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g30.
GX. TÂN MỸ: MỪNG CHA TÂN CHÁNH XỨ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét