Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Gx. Đông Quang: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng thánh đường

WGPSG -- Vào lúc 9g00 ngày 29-03-20014, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, TGP TPHCM, đã chủ tế Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng thánh đường giáo xứ Đông Quang cùng với hơn 50 linh mục. Tham dự có quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, quý khách và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.
Trước Thánh lễ, Cha sở Giuse Phạm Đình Đại đã chia sẻ về những khó khăn của giáo xứ phải trải qua để có khu đất gần mười ngàn mét vuông với chi phí để thu hồi và di dời các hộ dân ra đi là khoảng 14 tỉ đồng.
Đức Tổng Phaolô hướng cộng đoàn đến với Chúa trong bài giảng lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo xứ. Đạo chúng ta là đạo Chúa chớ không phải đạo Đức Mẹ. Chính Chúa là Đường: Hãy bước đi theo Ngài; Chúa là Sự Thật: Ngài đến trần gian để mạc khải tình yêu và lòng thương xót của Ngài; Chúa là Sự Sống: Ngài đã chia sẻ sự sống của Ngài cho chúng ta.
- Chúa Giêsu rất yêu mến Mẹ Maria. Trên Thánh giá, Chúa trao Mẹ cho chúng ta và trao chúng ta cho Mẹ. Mẹ thương yêu và chăm sóc chúng ta. Vì vậy, lòng tôn kính và yêu mến của chúng ta đối với Đức Mẹ chính là làm đẹp lòng Chúa Giêsu, Chúa chúng ta. Nhưng tình yêu và lòng tôn kính không dừng lại ở Mẹ Maria vì Mẹ sẽ dẫn dắt từng người đến với Chúa Giêsu và được gặp gỡ Chúa trong niềm xác tín sâu đậm.
- Qua tràng hạt Mân Côi, Đức Mẹ tập luyện cho chúng ta chiêm ngắm Chúa. Cho nên, hễ ai lần hạt Mân Côi chỉ cần nghĩ đến Chúa, yêu Chúa, tin Chúa và đặt niềm hy vọng vào Chúa là thành công trong việc lần hạt Mân Côi.
Đức Tổng chia sẻ thêm: Công việc xây dựng giáo xứ rất quan trọng nhưng Giáo hội nhắc chúng ta không dừng lại ở ngôi nhà thờ bằng đá. Điều quan trọng là mỗi người biết ý thức mình là đền thờ của Thiên Chúa và biết kết hợp với nhau sống trong sự thật để Chúa Thánh Thần ngự trị như viên đá sống động là thân thể của Chúa Kitô.
Sau đó, Đức Tổng Phaolô chủ sự nghi thức làm phép viên đá đầu tiên khởi công xây dựng thánh đường Đông Quang, địa chỉ số 35 đường Đông Hưng Thuận 2, khu phố 5, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP Hồ Chí Minh.
Sau Thánh lễ, trong niềm hân hoan và tri ân, cộng đồng giáo xứ đã dâng lời tạ ơn quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn dân Chúa đã chung tay góp sức cho công trình xây dựng Nhà Chúa.
GX. ĐÔNG QUANG: LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét