Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Chuyện rất ngắn về gia đình: Chia

couple_arguing.png

Anh và chị cãi vả, bất đồng ý kiến hằng ngàn lần, cuối cùng đi đến quyết định phải chia tay.

Bắt đầu chuyện ly dị, chia của chia con, anh chị lại tiếp tục gây gỗ. Chị nghĩ anh lỗi, nên phải chịu thiệt một chút về tài sản, chị là đàn bà phải chắt bóp hơn để sau này còn chút tiền lo cho con. Đàn ông vài bữa có vợ khác, tội gì để mụ đàn bà ấy hưởng! Anh nghĩ chị lúc nào cũng tham lam, nhiều chuyện, đúng ra anh có thể nhường nhưng vì không thể tiếp tục để chị ngồi trên đầu, nên ra sức nói lý. Trong phòng riêng anh chị to tiếng, thậm chí anh đập bàn, chị bứt tóc tru tréo. Chia con thì tạm xong, anh lãnh đứa con gái lớn, chị muốn đứa con gái nhỏ vì nó bé cần mẹ hơn, chỉ có danh sách chia tài sản hai người làm mãi mà không xong, không ai thấy có sự công bằng.

Ngoài phòng khách, hai đứa nhỏ buồn bã nói chuyện, chúng đã quá quen với cảnh cha mẹ cãi lộn, rồi cũng chia đồ đạc với nhau. Con chị nói với con em:
    - Cái game này em thích lắm, em lấy về ở với mẹ đi.
Đứa em nhỏ nhẹ:
   - Không, em có nhiều sách rồi, chị lại cho em giữ con chó Lu, chị chơi game cho vui.
   - A, cái này dễ thương ghê, chị thích lắm, chị cho em nè.
   - Cám ơn chị, cái này em cho chị nhé!

Nhìn hai đứa trẻ nhường nhịn yêu thương nhau, chúng cũng phải chia cái chúng có, nhưng chúng biết nghĩ tới nhau, không nhỏ nhen ti tiện, không to tiếng giành giật, anh chị bỗng xấu hổ cúi mặt.


Trịnh Tây Ninh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét