Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Các nhà thờ ở Philippines chuẩn bị bước vào Tuần Thánh

Các nhà thờ ở Philippines chuẩn bị bước vào Tuần Thánh thumbnail
Tượng Chúa chịu khổ nạn được triển lãm 
tại khu Chinatown của Manila trong Mùa Chay. 
Ảnh: Angie de Silva

Các nhà thờ ở Philippines đang chuẩn bị cho Tuần Thánh, tuần lễ quan trọng đối với quốc gia đa số Công giáo này, bắt đầu vào Chúa Nhật Lễ Lá, ngày 9-4 năm nay.

Hầu hết các cộng đoàn tổ chức các nghi thức Công giáo theo Tây Ban Nha như rước kiệu, viếng nhà thờ, và các chương trình marathon cầu nguyện.

Tại Manila cuộc triển lãm Mùa Chay có tên là “Pasion Gloria”, trong đó nổi bật là các hình ảnh sinh hoạt Mùa Chay ở Philippines từ thế kỷ 17 đến nay, được khai mạc tại nhà thờ chính tòa Manila trong tuần này.

Những hình ảnh này miêu tả sự kiện và con người liên quan đến cuộc khổ nạn, cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu.

“Nhìn các hình ảnh này, chúng ta nhớ lại những việc Chúa Giêsu đã làm cho chúng ta và để cứu độ chúng ta”, cha Reginald Malicdem, chánh xứ nhà thờ chính tòa Manila, phát biểu.

Trong khu Chinatown của Manila, Đài Phát thanh Chân lý của Giáo hội mở cuộc triển lãm Mùa Chay trưng bày chủ yếu là các hình ảnh và mô hình miêu tả cuộc khổ nạn và cái chết của Đức Giêsu Kitô và hình ảnh Đức Mẹ Đồng Trinh.

Cha Anton Pascual, trưởng Đài Phát thanh Chân lý, kêu gọi công chúng tham quan cuộc triển lãm. “Đây là một trong những cách hay để tưởng nhớ những hy sinh Đức Giêsu Kitô dành cho chúng ta”, vị linh mục nói.

Tại Tiểu Vương Cung Thánh Đường Black Nazarene thuộc quận Quiapo của Manila, nhà thờ được thêm vào các chi tiết mới, giúp suy niệm Mùa Chay.

Nhà thờ đặt bảng hướng dẫn tại từng “Chặng Đàng Thánh Giá” để hướng dẫn các tín hữu cầu nguyện cho đúng.

Các tượng thánh xung quanh nhà thờ cũng được sơn mới trước Tuần Thánh.

Nguồn: http://vietnam.ucanews.com/2017/03/22/cac-nha-tho-o-philippines-chuan-bi-buoc-vao-tuan-thanh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét