Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Curia Hóc Môn: Mừng Lễ Truyền Tin

WGPSG -- "Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ".
Trên đây là lời khấn của hội viên (HV) Legio Maria, đã được các anh chị HV Legio Maria giáo hạt Hóc Môn long trọng lặp lại lời khấn trong ngày lễ Truyền Tin (Đại hội Acies) hằng năm.
Năm nay, giáo hạt Hóc Môn tổ chức Lễ Truyền Tin tại giáo xứ Tân Hiệp vào lúc 8g00 ngày 25.3.2017. Thánh lễ do cha Gabriel Trịnh Công Chánh -chánh xứ Tân Quy- chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Linh giám Curia Gioan M. Vianey Chu Minh Tân, chánh xứ Bà Điểm; cha chánh xứ Tân Hiệp Phêrô Nguyễn Văn Bắc và 3 cha khách.
Đến hiệp dâng Thánh lễ có hơn 600 HV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Hiệp.
Trong tâm tình dâng hiến, sau phần kinh khai mạc, các HV cùng lắng nghe cha Linh giám chia sẻ về ý nghĩa việc “Dâng mình cho Đức Mẹ”. Ngài diễn giảng: “Là hội viên Legio, việc sùng kính Đức Maria là điều quan trọng nhất. Vì thế, tham dự Đại hội Acies để dâng mình cho Mẹ nhằm giúp hội viên thêm yêu mến Mẹ, nhận lãnh nơi Mẹ sức mạnh và phúc lành, giúp giao tranh với quyền lực tội ác là điều không thể thiếu với các HV Legio. Đồng thời, HV phải có tinh thần của Đức Maria: Đức vâng lời - cầu nguyện liên lỉ - hy sinh”. Kết luận, ngài mong muốn và cầu chúc anh chị ngày càng thăng tiến trong tinh thần và trách nhiệm của người HV. Đồng thời ngài báo một tin vui của Curia Hóc Môn, là giáo xứ Tân Hiệp chuẩn bị ra mắt hội Legio trong thời gian tới.
Nghi thức chính trong đại hội được diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng. Cha Linh giám, cha chánh xứ Tân Hiệp cùng đặt tay dâng mình cho Đức Mẹ. Nối tiếp, Ban Quản trị, các Ủy viên, HV lần lượt xếp hàng tiến về bàn thờ Đức Mẹ và thân thưa cùng Mẹ trong niềm xác tín mãnh liệt: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”. Tuy âm lượng của các bậc cao niên, trung niên và các em Junior có các cung bậc trầm bổng khác nhau, nhưng tất cả đều toát lên lòng tin tưởng và yêu mến Mẹ tuyệt đối.
Chuẩn bị bước vào Thánh lễ, quí cha trong đoàn đồng tế, các hội viên cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh nhà thờ và tiến lên cung thánh với những khúc hát tôn vinh Mẹ.
Trong thánh lễ, cha Gabirie chia sẻ: “Hôm nay là ngày vui mừng của toàn thể nhân loại, chính ngày hôm nay, nhân loại sẽ được cứu rỗi nhờ tiếng thưa ‘Xin Vâng’ của Mẹ Maria. Đặc biệt, HV Legio, những người lính của Mẹ còn vui mừng hơn, vì được theo chân Mẹ đem Tin Mừng đến cho những người còn ngồi trong bóng tối tội lỗi, và những người chưa nhận biết Chúa. Trong niềm vui hân hoan đó chúng ta hãy cố gắng trở thành những người lính trung thành của Mẹ, thánh hóa bản thân, hiệp nhất trong tinh thần Legio, phục vụ Chúa trong tha nhân, để góp phần xây dựng một Hội Thánh tinh tuyền và thánh thiện hơn”.  
Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Curia cám ơn quí cha đồng tế, quý chức, quý khách, cộng đoàn Dân Chúa và các HV đã về tham dự đại hội, giúp đại hội thành công tốt đẹp, đồng thời cũng báo cáo những kết quả đã đạt được trong năm qua.
Đáp từ, cha chủ tế cám ơn cha chánh xứ Tân Hiệp đã tạo điều để Curia tổ chức đại hội, cám ơn quí cha đồng tế và tất cả HV đã về tham dự đông đủ.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, quí cha cùng chụp hình lưu niệm với HV trước khi ra về.
CURIA HÓC MÔN: LỄ TRUYỀN TIN
Được biết, hiện nay Curia Hóc Môn có:
- 22 Praesidia Senior và 1 Curia Junior với 6 Praesidia
- Số hội viên Senior gồm 299 HV hoạt động & 634 HV tán trợ
- Số hội viên Junior 96
- Curia Hóc Môn đang thành lập Legio tại giáo xứ Tân hiệp và sẽ chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới.
- Sắp tới Curia sẽ tiếp xúc với cha xứ và sẽ thành lập Legio tại giáo xứ Châu Nam.
Bài: Tuyết Nhung & Ảnh: Môn Định
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20170327/38174

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét