Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Tượng Đức Mẹ Fatima thánh du châu Á


WHĐ (29.01.2017) – Bốn tháng trước chuyến viếng thăm của Đức giáo hoàng Phanxicô đến Đền thánh Fatima ở Bồ Đào Nha (ngày 12 và 13 tháng 5 năm 2017) để kỷ niệm 100 năm các cuộc hiện ra của Đức Mẹ, một bức tượng Đức Mẹ Fatima đã bắt đầu cuộc thánh du ở châu Á, với chặng đầu tiên là Hong Kong, vào ngày 13-01 vừa qua. Bức tượng Đức Mẹ Fatima do Đức giáo hoàng làm phép đã được các tín hữu Công giáo Hong Kong sốt sắng nghênh đón. Sự hiện diện của bức tượng Đức Mẹ Fatima tại Hong Kong là điều hết sức quan trọng, để giúp củng cố nền tự do tôn giáo tại đây.

Cha Dominic Chan, Tổng đại diện giáo phận Hong Kong và là Quản nhiệm Nhà thờ chính toà Đức Mẹ Vô Nhiễm, nói rằng “đây là lúc tái loan báo sứ điệp Fatima, một sứ điệp vừa mời gọi hoán cải vừa kêu gọi hoà bình trên thế giới”, đồng thời cha nhấn mạnh: “Năm nay, các chủ đề này cũng nằm trong những ưu tiên mục vụ của giáo phận Hong Kong về hôn nhân và gia đình”. Ngày 16-01 vừa qua, tại giáo xứ Thánh Têrêsa, khoảng 1.000 tín hữu đã đến kính viếng bức tượng trong một Thánh Lễ đặc biệt, sau đó là một đêm canh thức cầu nguyện.

Mỗi châu lục một tượng Đức Mẹ Fatima

Ngày thứ Tư 11-01, Đức giáo hoàng Phanxicô đã làm phép sáu bức tượng Đức Mẹ Fatima, để bắt đầu các cuộc thánh du tại các châu lục. Nhiều tín hữu Công giáo ở Trung Hoa đại lục biết rằng tượng Đức Mẹ Fatima sẽ không thể đến với Trung Quốc -vì bối cảnh chính trị-, nên họ hy vọng có thể đi Bồ Đào Nha để tham dự lễ kỷ niệm các cuộc hiện ra của Đức Mẹ.

Tượng Đức Mẹ Fatima lưu lại Hong Kong đến ngày 28-01 cho các tín hữu đến kính viếng và cầu nguyện, để hiệp thông với Giáo hội tại Trung Hoa đại lục, sau đó bức tượng sẽ tiếp tục được cung nghinh đến chặng tiếp theo tại Philippines.

(Theo Vatican Radio)

Minh Đức
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20170130/37717

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét