Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Buổi Tọa đàm đầu Xuân tại Trung Tâm Tôn giáo Baha'i

Lm. Hà Thiên Trúc phát biểu tại buổi hội thảo
Lúc 9g sáng ngày 4.2.2017, nhằm Mồng Tám tết Đinh Dậu, Cộng đồng Tôn giáo Baha’i Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Ngộ nhận và Giác ngộ về Tôn giáo”, tại Trung Tâm Baha’i, số 45 Nguyễn Phi Khanh, quận 1, Tp.HCM.
Buổi thảo luận liên tôn này nằm trong khuôn khổ "Tuần lễ Hòa hợp Tôn giáo Hoàn cầu" (World Interfaith Harmony Week) - tuần lễ đầu tháng Hai hằng năm - do Liên Hiệp Quốc đề xuất từ tháng 10 năm 2010 (*).
Sau phần cầu nguyện của đại diện 6 tôn giáo hiện diện trong buổi gặp gỡ là phần chia sẻ chủ đề chính.
Linh mục P.X Bảo Lộc, Đạo trưởng Đại Bác, ông Huỳnh Trọng Hai, Lão sư Trần Tích Định, đạo huynh Chí Thật lần lượt trình bày về sự ngộ nhận và giác ngộ, theo các góc độ giáo lý Công giáo, Minh Lý đạo, Phật giáo Hòa Hảo, Minh Sư và Cao Đài.
Xen kẽ giữa các bài nói chuyện, là những ý kiến hay kinh nghiệm cá nhân của quý tham dự viên, trong không khí thân ái và bằng hữu, như tinh thần mà Đức Baha’u’llah mong muốn.
Mùa Xuân là mùa gặp gỡ và cuộc gặp gỡ giữa những người Bạn Đạo đầu xuân Đinh Dậu này đã đưa hương Xuân Đạo đi sâu vào tâm trí của khoảng 30 chức sắc và tín đồ tham dự, với hy vọng một mùa Xuân Hòa ái sẽ lan tỏa đến với tất cả mọi người trên quê hương đa tôn giáo và văn hóa như Việt Nam.
------------------
(*) Theo Nghị quyết GA 11013 của Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc, "Tuần lễ Hòa hợp Tôn giáo Hoàn cầu" nhằm mục đích phổ biến thông điệp về sự hòa hợp giữa các tôn giáo trên nền tảng tình yêu của Thượng Đế và tình thương của người láng giềng, phù hợp với xác tín và truyền thống tôn giáo của mình.
TỌA ĐÀM TUẦN LỄ HÒA HỢP TÔN GIÁO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét