Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Đại hội Thánh mẫu ở Cebu, Philippines


Cebu – Đại hội Thánh mẫu được tổ chức vào Năm Thánh Đức Mẹ Hằng Cứu giúp được khai mạc ngày hôm nay, 16/02/2017, ở thành phố Cebu, tại đền thánh do các cha Dòng Chúa Cứu Thế coi sóc. Có hơn 700 người tham dự Hội nghị ngày khai mạc hôm nay.

Đại hội không chỉ nói đến các đề tài tu đức nhưng còn nói đến các đề tại xã hội như chiến dịch chống ma túy của chính quyền quốc gia.

Cha Cris Mostajo nói về các hoạt động của đại hội nhân dịp kỷ niệm 150 năm bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu giúp đến nước này. Cha cho biết: “Chúng tôi buồn lòng bởi thực tế là dù đức tin của người Philippines và lòng sùng kính Đức Trinh Nữ Maria, nền văn hóa của sự chết và sự dửng dưng ảnh hưởng nơi nhiều người.” Cha giải thích: “Ngày nay chúng ta đang phải đối mặt với thực tế đáng buồn của đất nước, nơi mà sự thánh thiêng của sự sống con người bị vi phạm bởi một kiểu 'làm sạch' các thành viên không được mong muốn của xã hội giải. Cần có đức tin ảnh hưởng đến đời sống của người tín hữu.”

Các đề tài về sự hiện diện và vai trò của phụ nữ trong Giáo hội, lịch sử của lòng sùng kính Đức Mẹ tại Philippines cung được thảo luận tại đại hội. Cũng sẽ có phần trình bày chứng từ của các nhà truyền giáo, các giáo viên và các đôi vợ chồng và cử hành phụng vụ với sự tham dự của các tín hữu.

Các tu sĩ dòng Chúa Cứu Thế giải thích với hãng tin Fides: “Bí tích giải tội cũng có thể là suối nguồn cứu độ cho con người. Nếu người nghiện rượu và nghiện ma túy đến với bí tích, đây có thể là sự khởi đầu của một con đường chữa lành và cải tạo.” Các tu sĩ dòng Chúa Cứu Thế thúc đẩy các cuộc gặp gỡ và các cuộc đồng hành dành cho những người đang chiến đấu để thoát ra khỏi cơn nghiện ma túy, rượu chè và cờ bạc. (Agenzia Fides 16/2/2017)

Hồng Thủy
Nguồn: http://vi.radiovaticana.va/news/2017/02/16/%C4%91%E1%BA%A1i_h%E1%BB%99i_th%C3%A1nh_m%E1%BA%ABu_%E1%BB%9F_cebu,_philippines/1292998

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét