Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Lễ Khai giảng Khóa huấn luyện Huynh trưởng

WGPSG -- “Các con hãy can đảm lên, việc sống thật và nói sự thật trong một thế giới đầy dối trá này rất khó khăn. Nhưng các con hãy cố lên, Thiên Chúa sẽ chúc phúc và ơn Ngài đủ cho các con”.
Theo Chúa không phải dễ, hướng dẫn thiếu nhi đến với Chúa càng không dễ vì huynh trưởng sẽ phải chạy ngược dòng để sống chứng nhân tình yêu và chân lý của Chúa. Hiểu được những khó khăn của huynh trưởng trước những cám dỗ thế gian, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã khuyên các bạn trẻ như trên trong Thánh lễ Khai giảng Khóa huấn luyện Huynh trưởng - giáo lý viên diễn ra vào lúc 15g ngày 12/02/2017 tại Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn.
Cứ mỗi độ Xuân về, sau những ngày rộn ràng đón Tết cổ truyền, thì Liên đoàn Anrê Phú Yên bắt đầu những sinh hoạt năm mới bằng việc tổ chức các khóa huấn luyện. Đáp trả lời mời gọi “Hãy theo Thầy” của Thầy Chí Thánh Giêsu, mặc cho cái nắng gắt của buổi trưa, các anh chị em không e ngại, nhưng đã đến sớm hơn để chuẩn bị ghi danh. Năm nay có  tất cả 560 học viên ghi danh vào những khoá học với 50 bạn cấp ba, 140 bạn cấp hai và 370 khuôn mặt mới vào cấp 1.
Vào lúc 14g30, nghi thức chào cờ bắt đầu. Các bạn hòa giọng hát vang quyết tâm “Cùng đi với Chúa  Kitô, nguồn sống Thánh Thể chan hòa là lý tưởng của người thiếu nhi hôm nay”. Trong bầu khí phấn khởi đó, Cha Tổng Tuyên uý Tổng Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam, Giuse Phạm Đức Tuấn, hân hoan chào mừng các huynh trưởng đã quảng đại hy sinh thời gian của mình đến đây trau dồi kiến thức để cùng với các thiếu nhi thánh hóa môi trường, trở nên tông đồ nhỏ bằng nguyện cầu và hy sinh.
Lễ khai giảng diễn ra do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc làm chủ tế cùng Cha Giuse Phạm Đức Tuấn và quý cha Tuyên uý hiệp đoàn. Trong Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Phaolô đã khuyên nhủ  bốn ý:
Thiên Chúa là Đấng khôn ngoan sẽ thấu suốt tất cả. Ngài sẽ không để một ai làm điều gian ác. Các bạn đừng làm điều gian ác và hãy kính sợ Ngài.
“Ngài đến không phải đem lại cho chúng ta sự khôn ngoan của thế gian, nhưng là sự khôn ngoan của Thiên Chúa đầy nhiệm mầu và vẫn được giấu kín” (1 Cr 2,13). Các bạn hãy xin ơn khôn ngoan để tránh xa những cám dỗ đầy rẫy trên đường đời.
Dù cho chúng ta phạm tội, nhưng hãy tin vào lòng bao dung của Thiên Chúa. Và nếu Thiên Chúa tha thứ cho các bạn, thì các bạn cũng phải tha thứ cho anh chị em mình.
Và điều rất cần thiết cho huynh trưởng trong khi thi hành sứ mạng Chúa giao là Hãy can đảm lên, việc sống thành thật và nói lời thẳng trong một thế giới đầy dối trá này rất khó khăn. Nhưng Thiên Chúa sẽ chúc phúc và ơn Ngài đủ cho các bạn.
Thánh lễ tiếp tục diễn ra sốt sắng qua những lời ca tiếng hát bay cao và bầu khí thánh thiêng như thay lời cho những tâm tình dâng về Chúa.
Cuối lễ, đại diện cho Ban chấp hành Liên đoàn Anrê Phú Yên, chủ tịch Micae Ninh Đức Thành đã gửi lời cám ơn Đức Tổng Giám mục Phaolô vì những lời khuyên quý báu của ngài và hứa sẽ ghi nhớ và thực hiện trong đời sống.
Sau khi chụp hình lưu niệm, các học viên các cấp di chuyển về vị trí lớp trong trật tự theo sự điều động của trưởng trực và khởi động với hai tiết học đầu tiên.
Hy vọng những tâm tình, những ngọn lửa nhiệt huyết sẽ luôn cháy rực trong mỗi người Huynh trưởng để khóa học thành công tốt đẹp.
KHAI GIẢNG KHÓA HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG
Bài & Ảnh: Huynh trưởng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét