Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Kitô hữu Hàn Quốc hiệp nhất trong buổi cầu nguyện

Kitô hữu Hàn Quốc hiệp nhất trong buổi cầu nguyện thumbnail
Trong lễ tưởng niệm 500 năm Cải cách Tin Lành,
 Ủy ban đức tin và phẩm trật các Hội thánh Hàn Quốc 
đã tổ chức buổi cầu nguyện hiệp nhất Kitô giáo hàng năm
 và cầu nguyện cho sự hòa giải giữa các Kitô hữu. Ảnh: The Catholic Times of Korea

Ủy ban đức tin và phẩm trật các Hội thánh Hàn Quốc hàng năm đều tổ chức một buổi cầu nguyện hiệp nhất Kitô giáo, nhưng năm nay có thêm một ý nghĩa đặc biệt là mừng 500 năm Cải cách Tin Lành.

Buổi cầu nguyện diễn ra hôm 24-1 tại Nhà thờ Lutheran Oksudong ở Seoul. Đức Tổng giám mục Osvaldo Padilla, sứ thần tòa thánh tại Hàn Quốc và Đức Tổng giám mục Hyginus Kim Hee- joong của Tổng giáo phận Kwangju, chủ tịch Ủy ban liên tôn giáo thuộc Hội đồng giám mục Hàn Quốc cũng tham dự sự kiện này.

Giáo chủ Ambrose-Aristotle Zographos của Chính thống giáo Metropolis Hàn Quốc và Mục sư Kim Young-joo, tổng thư ký Hội đồng quốc gia các Hội thánh ở Hàn Quốc, các đại diện của các Hội thánh Tin Lành, và khoảng 200 giáo dân tham dự buổi cầu nguyện này. Các vị chứng kiến phần trình diễn trong đó các đại diện dựng lên và xé toạc một bức tường biểu tượng cho sự chia rẽ giữa các Kitô hữu.

“Các hội thánh Kitô giáo nên nhắm đến việc chung sống với nhau bằng cách nhận ra món quà Chúa Thánh Thần trao cho từng hội thánh. Qua việc cảm thông và chia sẻ các giá trị Kitô giáo phổ quát, chúng ta hãy loan báo Nước Thiên Chúa và nỗ lực truyền giáo cho đất nước chúng ta”, Đức Tổng giám mục Kim phát biểu.

Nguồn: http://vietnam.ucanews.com/2017/02/03/kito-huu-han-quoc-hiep-nhat-trong-buoi-cau-nguyen/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét