Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Đền Công Chính: Linh Mục Giuse Trịnh Văn Thậm dâng Thánh lễ tạ ơn

WGPSG -- Vào lúc 17g, ngày thứ Tư, 15.02.2017, tại Đền Công Chính Thánh Giuse Sài Gòn, đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn của linh mục Giuse Trịnh Văn Thậm thuộc Dòng Xuân Bích, nhậm chức giám đốc phụ trách Đền Công Chính.
Thánh lễ do cha hạt trưởng, hạt Tân Sơn Nhì Phaolô Phạm Trung Dong chủ tế; đồng tế với ngài có cha hạt phó Giuse Lê Hoàng cùng quý cha; quý linh tông, huyết tộc, quý thân nhân và đông đảo cộng đoàn dân Chúa khắp nơi hiệp dâng Thánh lễ.
Trước Thánh lễ, cha Phaolô hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì  có lời chào quý cha, quý cộng đoàn. Cha hạt trưởng đọc Thư Bổ nhiệm của Đức Tổng Giám mục TGP SG Phaolô Bùi Văn Đọc bổ nhiệm linh mục Giuse Trịnh Văn Thậm làm Giám đốc Đền Công Chính, tọa lạc tại số: 69 Trường Chinh, Phường 12, Quận Tân Bình. Cha hạt trưởng cũng xin cộng đoàn cầu nguyện dâng cha Giuse cho Chúa với Thánh Cả Giuse, giúp cha thi hành bổn phận mới ở Đền Công Chính này, để làm sáng danh Chúa và tôn vinh Thánh Cả Giuse, chúng ta cũng cầu nguyện cho ngài được Chúa, qua Thánh Cả Giuse, nâng đỡ để hoàn tất trách nhiệm.
Sau bài Phúc Âm, cha hạt phó Giuse Lê Hoàng chia sẻ Tin Mừng: Quý ông bà anh chị em thường lui tới đền Thánh Giuse để cầu xin, tạ ơn và xin ơn chữa lành cho bản thân mình. Không phải chữa lành cho phần hồn thôi, mà chữa lành cho cả phần xác nữa. Cha hạt phó Giuse nhớ lại khi cha còn đang củng cố ơn gọi để vào chủng viện, cha cùng một số anh em đến đây để cầu nguyện và lắng nghe lời chia sẻ về đời sống tu của cha cố Giuse Maria Phạm Châu Diên. Cha cùng các anh em nhận thấy cha cố có một đời sống rất là đạo đức. Cha hạt phó trở lại bài Phúc Âm nói về người mù đã nghe danh tiếng Chúa Giêsu. Nhưng chưa trực tiếp gặp Chúa Giêsu, nên  nhờ người môn đệ dẫn đến gặp Chúa Giêsu, để xin Chúa chạm vào anh ta, và Chúa đã đem anh ta ra một nơi vắng để làm phép lạ chữa cho anh ta, và từ từ anh ta thấy được. Chúng ta cũng vậy, tin vào Chúa là phải từ từ mới thấy được sự mầu nhiệm của Chúa Giêsu là con Thiên Chúa và là Đấng cứu độ. Chúng ta thường đến nhờ Thánh Giuse chuyển lời cầu nguyện lên Chúa Giêsu cho chúng ta khỏi bệnh tật, hoán cải con tim, hoán cải đời sống của mình, hoán cải cả gia đình mình, cho đức tin chúng ta ngày càng được củng cố. “Đức tin không việc làm là đức tin chết” (Gc 2,17).
Khi học hỏi về Thánh Mẫu Thiên Chúa, chúng ta không quên vai trò của Thánh Giuse, một thành viên quan trọng trong Gia Đình Nazareth, rất thân mật với Chúa Giêsu và Đức Mẹ. Thánh Giuse rất mẫu mực trong cuộc sống nhân bản và đạo hạnh. Giáo Hội hoàn vũ đã nhận Ngài làm bổn mạng; Giáo Hội tại Việt Nam cũng nhận Ngài làm quan thầy; nhiều người được phúc nhận Thánh Giuse làm bổn mạng. Giáo Hội khuyến khích mọi người hết lòng tôn kính Thánh Giuse, nhất là những người gia trưởng, những người lao động, những người lo việc cầu nguyện chiêm niệm, cần phải học tập noi gương Thánh Giuse.
Tiếp theo là phần phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Giám Đốc Giuse Trịnh Văn Thậm tạ ơn Chúa, tạ ơn Thánh Cả Giuse. Cảm ơn Cha Bề trên giám tỉnh Xuân Bích tại Việt Nam, cha giám đốc Đại Chủng viện Huế, đã đến dâng Thánh lễ vào buổi sáng cùng ngày. Cùng cảm ơn cha hạt trưởng, cha hạt phó đã chia sẻ lời Chúa, quý cha, quý thân nhân, cộng đoàn dân Chúa đã cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Kế tiếp, cha Tân giám đốc Giuse cảm ơn cha Vinh Sơn Nguyễn Bá Quý, nguyên giám đốc Đền Công Chính. Trong 10 năm qua, cha đã hoàn thành nhiệm vụ của một vị giám đốc tại Đền Công Chính, đã chăm sóc đoàn dân Chúa, đã tổ chức cầu nguyện và giúp cho anh em tín hữu khắp nơi đến cầu nguyện để tăng thêm lòng yêu mến Chúa. Sau hết, cha Giuse đồng cảm ơn những ban ngành đoàn thể đã thương yêu cha mà lo cho Thánh lễ tạ ơn hôm nay được tốt đẹp.
Nguyện xin Thánh Cả Giuse luôn hiện diện nơi cộng đoàn, dẫn dắt cộng đoàn đến với Chúa, để Chúa luôn phù hộ cho chúng ta.
ĐỀN CÔNG CHÍNH: THÁNH LỄ TẠ ƠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét