Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Giáo xứ Trung Chánh: Khai mạc Năm Thánh

WGPSG -- Vào chiều ngày 21/06/2014, Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ đã đến giáo xứ Trung Chánh để ban bí tích Thêm Sức cho 93 em thiếu nhi, đồng thời cử hành Thánh lễ Kính Mình Máu Chúa Kitô - bổn mạng giáo xứ và công bố khai mạc Năm Thánh nhân kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ.
Đúng 17g30, đoàn đồng tế tiến về phía cuối nhà thờ để làm nghi thức "mở cửa", công bố khai mạc Năm Thánh. Cha Phêrô Hạt trưởng hạt Hóc Môn đọc văn bản ban ơn Toàn Xá trong Năm Thánh của Tòa xá giải theo lệnh của Đức Thánh Cha Phanxicô. Sau đó, Đức cha Phêrô long trọng công bố khai mạc Năm Thánh trước toàn thể cộng đoàn.
Đức cha Phêrô đã mở cửa chánh nhà thờ, đoàn rước tiến vào trong không khí trang nghiêm. Đồng tế với ngài có 16 cha, gồm cha chánh xứ Đaminh, cha phụ tá Giuse, quý cha đồng hương, quý cha khách. Hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur, quý thầy, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và đông đảo giáo dân.
Trong phần chia sẻ lời Chúa, Đức cha nhấn mạnh đến ý nghĩa Năm Thánh, cần làm gì để sống trong những ngày thánh. Đó là những việc làm cần thiết để mang lại ơn ích như: tham dự Thánh lễ, đặc biệt là những ngày lễ đã được chỉ định. Đồng thời, việc cử hành Thánh lễ và tôn sùng Thánh Thể chính là đỉnh cao của Năm Thánh. Việc mở cửa chánh nhà thờ nói lên việc "mở lòng" đón nhận anh chị em trong giáo xứ và những người xung quanh mình, đồng thời mở cửa là trao ban và đón nhận tình thương qua việc loan báo Tin Mừng. Phải sám hối, hòa giải với những người anh em và canh tân cuộc sống, chuyên cần cầu nguyện, làm việc bác ái, nhờ Chúa Thánh Thần ban ơn nâng đỡ đời sống đức tin.
Sau đó là phần ban bí tích Thêm Sức cho 93 em. Đây là niềm vui của giáo xứ nói chung và đoàn Thiếu nhi Thánh Thể nói riêng.
Kết thúc Thánh lễ, vị đại diện HĐMVGX có lời tri ân đến Đức cha Phêrô, quý cha, quý soeur, quý thầy, quý phụ huynh, các anh chị huynh trưởng. Và những bó hoa tươi thắm được dâng lên Đức cha, quý cha để bày tỏ tấm lòng trân quý.
Đáp từ, Đức cha có những lời tâm tình chia sẻ và ban ơn Toàn xá cho cộng đoàn.
Lời ca của bài "Tán tụng hồng ân" được ca đoàn Giuse cất lên như lời tạ ơn chân thành của đoàn con dâng lên Chúa là Cha Tình Yêu, Đấng giàu lòng thương xót.
NĂM THÁNH GX. TRUNG CHÁNH
Các Thánh lễ được lãnh ơn toàn xá
- Ngày 22/06/2014: Chúa nhật Lễ Kính Mình và Máu Chúa Kitô - (Khai mạc Năm Thánh - Chầu Thánh Thể)
- Ngày 29/06/2014: Chúa nhật Kính Thánh Phêrô và Phaolô (Thánh hóa Linh mục, Tu sĩ - Hội đồng Mục vụ)
- Ngày 13/07/2014: Chúa nhật XV Thường niên (Thánh hóa Thiếu nhi - Giới trẻ)
- Ngày 27/07/2014: Chúa nhật XVII Thường niên (Thánh hóa giới Gia trưởng - Hiền mẫu)
- Ngày 06/08/2014: Lễ Chúa Hiển Dung (Thánh hóa các Gia đình)
- Ngày 10/08/2014: Chúa nhật XIX Thường niên (Thánh hóa các hội đoàn)
- Ngày 15/08/2014: Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (Cầu cho việc Truyền giáo - Bệnh nhân - Ân nhân)
- Ngày 22/08/2014: Lễ Đức Maria Nữ Vương (Kỷ niệm Cung Hiến Bàn Thờ - Bế mạc Năm Thánh)
Điều kiện lãnh ơn Toàn xá: xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng. Tín hữu thật lòng thống hối, được thúc đẩy do lòng yêu mến, hành hương đến viếng nhà thờ Trung Chánh, và sốt sắng tham dự cử hành năm Toàn xá tại đây.
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140623/26593

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét