Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Đức hồng y Antonio Tagle nói về Đại hội Thánh Thể Quốc tế tại Philippines


WHĐ (25.06.2014) – Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 51 sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến 31 tháng 1 năm 2016 tạiCebu, Philippines với chủ đề “Chúa Kitô ở trong anh em, Người là niềm hy vọng vinh quang của chúng ta”. Thời gian và chủ đề Đại hội đã được Đức Thánh Cha Phanxicô phê chuẩn từ tháng 6 năm ngoái.
Việc chọn thành phố Cebu làm nơi tổ chức Đại hội Thánh Thể lần thứ 51 đã được Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô XVI công bố trong sứ điệp truyền hình gửi Đại hội lần thứ 51 diễn ra tại Dublin, Ireland hồi tháng 6 năm 2012.
Chủ đề của Đại hội Thánh Thể tại Cebu trích từ Thư của Thánh tông đồ Phaolô gửi tín hữu Colossê (Cl 1, 27)
Trong cuộc họp báo diễn ra ngày 10-06 tại Tổng giáo phận Manila, Đức hồng y Luis Antonio Tagle, Tổng giám mụcManila, giải thích chủ đề này: “Chúng ta hy vọng nơi một người duy nhất. Chúng ta hy vọng vào Thiên ChúaThiên Chúa là nguồn hy vọng của chúng ta, vì Người đã đến với chúng ta, và đó là lý do lớn nhất để chúng ta hy vọng.

Đức hồng y nói: “Chúng ta có những khát khao, nhưng đó không phải là hy vọng. Người ta có thể có nhiều khao khát, nhưng có thể không có hy vọng.
Đức cậy (niềm hy vọng) được nói đến trong chủ đề của Đại hội làm cho đời sống tâm linh của các tín hữu thêm phong phú, nhất là giữa cảnh khổ đau.
Chúng ta không hy vọng vào một người nào đó xa xôi. Chúng ta đặt niềm hy vọng nơi một người từng là người tị nạn, bị phản bội, không nhà, một người bị nhạo báng, bị giết chết, nhưng Thiên Chúa đã làm cho sống lại. Người ấy ở trongchúng ta và vì lý do ấy, chúng ta có niềm hy vọng.
Đây không phải là những khao khát và ý tưởng bất chợt nảy ra, nhưng là điều gì đó sâu xa hơn, mô tả bản chất củacon người và xã hội: đó là hy vọng.
Nhiều khao khát của chúng ta sẽ không được thoả mãn, nhưng niềm hy vọng của chúng ta chẳng bao giờ tàn lụi. Và chúng ta hy vọng có được sứ điệp mạnh mẽ này khi chúng ta chuẩn bị cho Đại hội Thánh Thể Quốc tế bằng chính cuộc sống của mìnhbằng các mối tương quan của chúng tabằng sức mạnh của Chúa Giêsu, Đấng ở trong chúng ta.
Đây sẽ là lần thứ hai Philippines tổ chức Đại hội Thánh Thể Quốc tế; lần đầu tiên vào năm 1937 tại Manila. Dự kiến cóhơn 15.000 đại biểu của Philippines và quốc tế tham dự Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 51 tại Cebu.
Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 50 đã diễn ra tại Dublin, Ireland từ ngày 10 đến 17 tháng Sáu 2012.

Minh Đức
Nguồn: http://www.hdgmvietnam.org/duc-hong-y-antonio-tagle-noi-ve-dai-hoi-thanh-the-quoc-te-tai-philippines/6126.57.7.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét