Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Myanmar bổ nhiệm ba Kitô hữu đứng đầu các khu vực

Myanmar bổ nhiệm ba Kitô hữu đứng đầu các khu vực thumbnail
Mahn Johnny (trái), một người Công giáo thuộc sắc tộc Karen
 và người đứng đầu Khu vực Irrawaddy vừa được bổ nhiệm 
tại lễ mừng 500 năm đạo Công giáo ở Myanmar ở Yangon 
hôm 23 tháng 11 năm 2014. Ảnh: John Zaw

Ba nhà lập pháp Kitô giáo đã được Tổng thống dân bầu U Htin Kyaw chỉ định đứng đầu các khu vực trong đất nước Myanmar Phật giáo này.

Ba người này nằm trong số 14 người đứng đầu khu vực, tất cả đều thuộc Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ, được công bố chính thức tại các quốc hội khu vực và quốc gia hôm 28 tháng Ba.

Mahn Johnny, nhà lập pháp khu vực người Công giáo tại khu vực bầu cử Kyonepyaw ở vùng đồng bằng Irrawaddy, được bổ nhiệm đứng đầu Khu vực Irrawaddy. Ông là dân biểu hạ viện từ năm 2012 tới 2015. Ông cũng là thành viên Ủy ban Trung ương của liên đoàn.

Salai Lian Luai, người thiểu số Chin theo Tin Lành, được bổ nhiệm đứng đầu bang Chin. Ông này từng là dân biểu khu vực của Quốc hội tại khu vực bầu cử Falam ở bang Chin.

Khat Aung, người thiểu số Kachin theo Tin Lành, được chỉ định đứng đầu bang Kachin. Ông đã từng làm dân biểu khu vực của Quốc hội tại khu vực bầu cử Myitkyina ở bang Kachin.

Peter Lama Naw Aung, nhà lập pháp theo Công giáo của Hạ viện thuộc Đảng Dân chủ bang Kachin, nói rằng ông hy vọng ông Khat Aung sẽ tập trung vào hòa bình, vấn đề con đập Myitsone và quản lý tài nguyên thiên nhiên.

“Dân chúng bang Kachin rất nghèo khổ mặc dù có nhiều nguồn tài nguyên trong bang. Vì thế tổng thu nhập từ tài nguyên thiên nhiên cần phải được dùng cho phát triển khu vực như phát triển y tế, giáo dục và tạo công ăn việc làm” – ông Lama Naw Aung nói với ucanews.com.

Bang Kachin bị xung đột tàn phá là khu vực có đông Kitô hữu, có trên 100.000 người vẫn còn sống trong các trại tạm bợ từ năm 2011 do chiến tranh giữa phe quân đội và Quân đội Độc lập Kachin.

Giam Kham Lian, nhà lập pháp theo Tin Lành thuộc Thượng viện ở bang Chin, lưu ý rằng khu vực của ông rất cần cải thiện cơ sở hạ tầng và hệ thống y tế tốt hơn.

Ông nói, sống trong khu vực hầu như bị kiệt quệ ở miền núi này, cư dân trong bang còn lo lắng do bị thiếu nước nữa.

“Chính quyền bang nên ưu tiên phát triển ngành vận tải, y tế và giải quyết vấn đề khan hiếm nước hiện nay” Giam Kham Lian nói.

John Zaw từ Mandalay, Myanmar
Nguồn: http://vietnam.ucanews.com/2016/03/30/myanmar-bo-nhiem-ba-kito-huu-dung-dau-cac-khu-vuc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét