Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Lêgiô Mariae: Kỷ niệm 69 năm thành lập

 Lêgiô Mariae:
Kỷ niệm 69 thành lập tại Việt Nam
“Phúc cho ai lắng nghe
và tuân giữ Lời Thiên Chúa”
Câu Lời Chúa trên được cha Giuse Nguyễn Hữu Triết, chánh xứ Tân Sa Châu, Linh giám Comitium Sài Gòn II nhắn nhủ cho quý hội viên Lêgiô Mariae cùng cộng đoàn trong Thánh lễ sáng thứ Bảy XVIII Thường Niên - kỷ niệm 69 năm thành lập Hội Lêgiô Mariae tại Việt Nam, cũng là kỷ niệm 14 năm thành lập Hội đồng Comitium Sài Gòn II (2003 - 2017).
Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 10g30 thứ Bảy ngày 12.08.2017, tại giáo xứ Tân Sa Châu, giáo hạt Chí Hòa, do cha Antôn Nguyễn Đình Thục, chánh xứ Vinh Sơn 6, Linh giám Hội đồng Senatus Việt Nam, chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc, phó Linh giám Senatus, cha Giuse Nguyễn Hữu Triết, Linh giám Hội Comitium Sài Gòn II, và quý cha Linh giám các Curiae trong Tổng Giáo phận Sài Gòn.
Hiện diện trong Thánh lễ có quý soeur, quý vị đại diện Sennatus VN, Hội đồng Comitium, cùng quý hội viên Curiae đến từ các nơi trong TGP.
Trước Thánh lễ, lúc 10g00, quý hội viên đã cùng nhau đọc và suy niệm qua 50 chục kinh Mân Côi hướng cho mỗi hội viên chuẩn bị tâm hồn tham dự Thánh lễ được sốt sắng.
Đầu lễ, cha xứ Tân Sa Châu ngỏ lời chào mừng quý cha Linh giám, quý vị đại diện các cấp, cùng quý hội viên đã cùng nhau quy tụ về giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.
Giảng trong Thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Hữu Triết đã diễn đạt nét cao đẹp và nhân đức của Đức Trinh Nữ Maria; một đời Mẹ đã đặt trọn niềm tin vào quyền năng của Thiên Chúa, không một chút đắn đo, do dự. Và Mẹ đã chấp nhận nói lời xin vâng: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói”.
Ngài diễn giảng tiếp: “Phúc cho ai lắng nghe và tuân giữ Lời Thiên Chúa”. Mừng lễ tạ ơn hôm nay, ước mong mỗi người chúng ta, cách riêng, đối với hội viên Lêgiô Mariae hoạt động và hội viên tán trợ. Trước hết, quý hội viên phải là những người trước tiên luôn ý thức bản thân sống khiêm nhường, siêng năng tham dự Thánh lễ, cầu nguyện và suy niệm về kinh Mân Côi mỗi ngày, thăm viếng những người già yếu, bệnh tật, và người qua đời. Như vậy, không những làm tròn trách nhiệm của mình mà còn làm vui lòng mọi người mà còn làm vui lòng Đức Mẹ nữa. Xin cho mỗi người chúng ta đây cũng luôn biết nhìn lên mẫu gương của Mẹ mở rộng con tim của mình để Mẹ đi vào trong lòng và mang niềm vui và bình an đến cho những người xung quanh để cùng nhau trở nên công chính, thánh thiện, để mai nầy sẽ được cùng Mẹ vui hưởng trên quê trời.
Thánh lễ được nối tiếp với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ vật hèn mọn lên Thiên Chúa do quý hội viên cùng cha chủ tế.
Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Senatus lên ngỏ lời cảm ơn quý cha Linh giám, quý soeur, quý HĐMVGX Tân Sa Châu, cùng quý hội viên đã hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Kế tiếp, anh Giuse Nguyễn Công Chính, đại diện Hội đồng Comitium Sài Gòn II, lên giới thiệu đôi nét về hoạt động của Hội qua 14 năm gồm các giáo hạt: Chí Hòa, Tân Định, Phú Thọ, và giáo hạt Phú Nhuận. Ngày đầu thành lập có 04 Curiae, 30 Praesidia với 520 hội viên hoạt động, 300 hội viên Nghĩa sỹ, 3.500 hội viên tán trợ. Trong đó, có 230 bảo trợ tu sỹ, và 310 bảo trợ giáo dân, cùng với 01 Curia Junior với 07 Praesidia và 120 em. Và đến nay, có 11 Curiae Senior với 144 Praesidia Senior có 1.559 hội viên hoạt động, 682 Nghĩa sỹ, 5528 tán trợ. Trong đó, 988 bảo trợ tu sỹ, và 540 bảo trợ giáo dân, có 02 Curiae Junior với 21 Praesidia và 296 em sinh hoạt. Thay mặt quý cha Linh giám, cha Antôn chúc mừng và ước mong kỷ niệm 70 năm tới Hội Lêgiô Mariae sẽ phát triển hơn nữa về chất cũng như về số lượng.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an và ra đi với sứ vụ loan báo Tin Mừng đến cho muôn người giữa lòng thế giới hôm nay.
LÊGIÔ MARIAE: KỶ NIỆM 69 NĂM THÀNH LẬP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét