Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Liên Hội Dòng Mến Thánh Giá: Khóa bồi dưỡng Năm 2017

WGPSG -- “Chính việc chiêm ngắm Tình yêu của Thiên Chúa thể hiện nơi Chúa Giêsu chịu đóng đinh trên thập giá là phương thế chữa lành vết thương do ‘rắn lửa thời đại’”.
Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng trong Thánh lễ khai mạc Khóa bồi dưỡng năm 2017 của Liên Hội dòng Mến Thánh Giá (LHDMTG), được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM, từ thứ Ba ngày 01/8 đến thứ Bảy ngày 05/8/2014 với chủ đề: “Chiêm niệm và cầu nguyện”.
Chương trình trong buổi khai mạc gồm: Chào mừng, Tưởng niệm Đấng Sáng lập, Thánh lễ và giao lưu.
Chào mừng
Đúng 8g00, nữ tu Maria Phạm Thị Hiền  - Tổng Phụ trách Hội dòng MTG Chợ Quán kiêm Chủ tịch LHDMTG - đã ngỏ lời chào mừng và giới thiệu 3 nữ tu (NT) Tổng Đại diện mới gồm: MTG Cái Nhum, MTG Hưng Hóa, MTG Bà Rịa. Và chào mừng 400 tham dự viên của 24 Hội dòng MTG tại Việt Nam, Hội dòng MTG tại Thái Lan, Hội dòng MTG tại Campuchia, và Hội dòng Thánh Tâm. Tiếp theo, Bề trên Hội dòng MTG Thái Lan bày tỏ niềm vui được về tham dự những ngày họp mặt và học hỏi đầy thân ái này.
Tưởng niệm Đấng Sáng lập
Bước vào phần tưởng niệm Đấng Sáng lập, các tham dự viên Khoá Bồi dưỡng nghe đọc tiểu sử Đức cha Pierre Lambert de la Motte, một vị thừa sai hy sinh dấn thân, đã đặc biệt sáng lập cũng như đặt nền móng cho việc đào tạo hàng giáo sĩ và các nữ tu Hội dòng Mến Thánh Giá.
Trong tiếng hát “Đẹp thay” của cộng đoàn, ca ngợi những chứng nhân rao giảng Tin Mừng, các nữ tu tổng phụ trách Hội dòng MTG đã thắp nén hương tưởng nhớ Đấng Sáng lập. Mọi người trang nghiêm lắng nghe trích đoạn diễn tả “Giờ phút cuối cùng” của cuộc đời Đức cha Lambert. Cộng đoàn cùng dâng lời cầu nguyện cho Đấng Sáng lập, cho đại gia đình dòng MTG.
Thánh lễ
Lúc 9g00, Thánh lễ khai mạc với những ý chỉ: Tạ ơn Chúa; cầu nguyện cho Đức cố TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình; Quý Đức cha trong Giáo phận; Quý ân nhân; chị Consoclata Hồ Thị Chính và các chị em MTG đã qua đời.
Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám mục phụ tá TGPSG - đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm Phêrô Phạm Quang Ân.
Trong bài giảng, Đức cha Giuse đã chia sẻ Lời Chúa trong phụng vụ liên quan đến chủ đề của Khóa bồi dưỡng “Chiêm niệm và cầu nguyện”. Chính việc chiêm ngắm Tình yêu của Thiên Chúa thể hiện nơi Chúa Giêsu chịu đóng đinh trên thập giá là phương thế chữa lành vết thương do “rắn lửa thời đại”; chiêm ngắm sự khiêm hạ của Chúa để có tình yêu và sự kiên nhẫn trong đào tạo các ứng sinh. (Nghe Audio).
LIÊN HỘI DÒNG MTG: BỒI DƯỠNG NĂM 2017
Được biết, chương trình Khóa bồi dưỡng năm 2017 có các đề tài:
- Quy chế huấn luyện Dòng MTG, được trình bày vào chiều 01.8.2017.
- Chiêm niệm và cầu nguyện trong Kinh Thánh – Lm Giuse Ngô Ngọc Khanh, Ofm, trình bày vào 02.8.2017.
- Chiêm niệm và cầu nguyện theo giáo huấn Giáo hội – Lm Phaolô Nguyễn Quang Thanh, Vinh Sơn, trình bày ngày 03.8.2017.
- Chiêm niệm và cầu nguyện trong đời sống Thánh Hiến - Viện phụ Gioan TG Lê Văn Đoàn, OC, trình bày ngày 04.8.2017.
- Chiêm niệm và cầu nguyện theo tinh thần Đức cha Lambert – Nhóm Nghiên cứu trình bày ngày 05.8.2017.
Bài: Tiến Hương & Ảnh: Vĩnh Thân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét