Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Giáo hạt Hóc Môn: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- "Một giáo xứ có nhiều bà mẹ Công giáo lành thánh và đạo đức, thì giáo xứ đó sẽ có những người con ngoan và thánh thiện".
Trên đây là tâm tình của cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng - Chánh xứ Tân Hưng kiêm Linh hướng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo hạt Hóc Môn - trong Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Monica, bổn mạng của hội.
Thánh lễ được cử hành trọng thể lúc 17g30 ngày 25.8.2017 tại nhà thờ Tân Hưng, giáo hạt Hóc Môn do cha Vinh Sơn chủ tế. Đồng tế với ngài có hai cha phó và một cha khách.
Đến hiệp dâng Thánh lễ có trên 350 hội viên CBMCG trong giáo hạt, quý khách và cộng đoàn giáo xứ Tân Hưng.
Trước Thánh lễ, quý cha và chị em hội viên cung nghinh tượng Thánh Monica chung quanh nhà thờ, việc cung nghinh tượng thánh nhân nhắc nhở chị em sống hiệp thông trong tinh thần hội, và bước theo thánh nữ trong từng chặng đường của cuộc đời làm vợ và làm mẹ.
Chia sẻ trong Thánh lễ, cha linh hướng nhắc nhở các hội viên: “Là người mẹ Công giáo, các chị hãy lấy gương sống của thánh bổn mạng làm kim chỉ nam để sống trong gia đình. Hy sinh, cầu nguyện, khiêm tốn và dịu dàng là những đức tính chị em cần phải có để xây dựng, duy trì và phát triển gia đình thành những gia đình mẫu mực, vì nếu không có những đức tính trên, chúng ta không thể có những đứa con ngoan và thánh thiện”.
Ngài diễn giảng thêm: "Một giáo xứ có nhiều bà mẹ Công giáo lành thánh và đạo đức, thì giáo xứ đó sẽ có những người con ngoan và thánh thiện. Thật vậy, khi giáo xứ có nhiều đứa con ngoan thì Giáo hội sẽ có nhiều Kitô hữu đạo đức và nhân bản, xã hội sẽ phát triển và thăng tiến hơn”.
Kết luận, ngài ước mong hội viên CBMCG, thông qua những đứa con do chính các bà sinh nở, nuôi nấng và dạy dỗ, sẽ góp phần xây dựng và phát triển giáo xứ, Giáo hội, quê hương ngày càng tốt đẹp hơn.
Sau bài giảng, cha Vinhsơn đã chủ sự nghi thức gia nhập hội cho 40 chị thuộc giáo xứ Tân Hưng.
Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.
Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Maria Thu Hằng, trưởng CBMCG giáo hạt Hóc Môn đã thay mặt các hội viên cảm ơn cha linh hướng Vinhsơn, quý cha, quý chức, quý khách và cộng đoàn giáo xứ Tân Hưng.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Các chị hân hoan trở về giáo xứ và gia đình của mình, để tiếp tục sống đời sống chứng nhân theo gương thánh bổn mạng giữa lòng thế giới hôm nay.
HẠT HÓC MÔN: CÁC BMCG MỪNG BỔN MẠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét