Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Giới trẻ giáo xứ Nam Hòa: Cầu nguyện Taizé

WGPSG -- “Chúng con sẽ không bỏ 99 con chiên kia mà đi tìm một con chiên bị lạc, vì chỉ mất có 1 con thôi mà.... Đó là tâm tư thật lòng của đa số giới trẻ ngày nay, trong đó cũng có giới trẻ của giáo xứ Nam Hòa, đã thốt lên khi nghe bài Tin Mừng theo Thánh Luca với nội dung: “Đi tìm con chiên lạc”.
Như đã hẹn, vào lúc 20g thứ Hai đầu tháng 7.2017, các bạn trẻ giáo xứ Nam Hòa đã đến nhà thờ như trẩy hội. Giờ cầu nguyện Taizé được diễn ra hết sức ấm áp trong nhà thờ giáo xứ Nam Hòa, hạt Chí Hòa, Tổng Giáo phận Sài Gòn.
Đến tham dự buổi cầu nguyện có Cha Chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu - Đặc trách giới trẻ giáo xứ Nam Hòa, quý xơ, Ban Điều hành giới trẻ, các bạn trẻ bên Lưu xá hội quán, và các bạn trẻ xứ nhà.
Trong không gian yên tĩnh như giây phút tự tình lắng đọng thật linh thánh, dưới ánh đèn vàng lan tỏa, các bạn mang tâm hồn đến với Chúa như khao khát được Chúa yêu thương, khi tự mỗi người cầm trên tay ánh lửa của lòng mến từ cuối nhà thờ đặt lên cung thánh. Tha thiết cầu xin ơn Chúa Thánh Thần thăm viếng tâm hồn. Và giờ Chầu được bắt đầu khi Cha Chánh xứ đặt Mình Thánh Chúa vào Hào quang, biểu lộ Đức tin của Hội Thánh vào sự hiện diện đích thực của Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể, và mời gọi chúng ta sống hiệp thông với Ngài trong bí tích qua bài hát “Thờ lạy Chúa”.
Có thể nhận thấy sự chân thành khi cuộc sống của giới trẻ hiện nay có muôn vàn thử thách và mệt mỏi, niềm tin của các bạn vẫn mơ ước có một chỗ nhỏ bé thôi trong Trái Tim Yêu của Chúa, một nơi bình an giữa giòng đời vất vả ngược xuôi vì cơm áo gạo tiền.
Khi bài hát “Trong Trái Tim Chúa” dừng lại, giây phút lắng đọng khi Cha Chánh xứ công bố bài Tin Mừng của Thánh Luca với nội dung: “Đi tìm con chiên lạc”. Vì thế, cũng dễ hiểu khi nghe: chúng con sẽ không bỏ 99 con chiên mà đi tìm 1 con đâu, vì chỉ mất có 1 con thôi mà... Thưa vâng, các bạn trẻ đã thốt lên tâm tình hết sức thực tế. Cuộc sống gian nan đầy thử thách nên cũng không thể dễ dàng đánh đổi con số quá chênh lệch như vậy.
Chúa ơi, Chúa đã khẽ chỉ cho các bạn trẻ hiện nay bài học thật quý giá biết đối nhân xử thế, biết quan tâm, tha thứ cho những người lầm lạc khỏi chốn lưu đày. Lạy Chúa, Chúa dạy chúng con: Sống là phải biết cho đi. Sống là phải biết phục vụ. Đừng thu vén, đừng nghĩ cho riêng mình. Xin cho chúng con lòng mến yêu, để đời dù đắng cay trăm chiều chúng con vẫn một lòng trung kiên theo Chúa.
Cha Đặc trách ban phép lành Thánh Thể cho mọi người.
Sau cùng, các bạn đã chụp chumg tấm hình lưu niệm.
Buổi cầu nguyện kết thúc, để lại nhiều niềm vui bình an cho các bạn trẻ, cũng là gói hành trang cho ngày mai tiếp tục trong cuộc sống thường ngày. Một bạn trẻ đã chia sẻ: Giới trẻ Nam Hòa có được ngày hôm nay là do Cha Chánh xứ hết lòng ưu ái, tạo mọi điều kiện cho giới trẻ làm việc. Ngài dìu dắt các bạn từng bước tiến; cho đến nay ngài hoàn toàn tin tưởng nơi các bạn.
GX. NAM HÒA: GIỚI TRẺ ĐẾN VỚI CHÚA
Được biết, sinh ra và trưởng thành cho đến nay gần 24 năm (tháng 10/1993 - 10/2017), giới trẻ Nam Hòa đã phát triển mạnh mẽ từ tâm linh đến nguồn nhân lực, quy tụ gần 200 bạn trẻ. Nguồn sống trẻ luôn dâng trào khi các bạn chọn Thánh nữ Teresa làm bổn mạng. Cha luôn ưu ái cho những tâm hồn hăng say, mỗi Chúa nhật đầu tháng có Thánh lễ giới trẻ lúc 17g30 với Cha khách do các bạn mời. Và chủ đề của Thánh lễ do Ban Mục vụ giới trẻ đề nghị. Thứ Hai đầu tháng có giờ Chầu Thánh Thể dành riêng cho giới trẻ lúc 20g - 20g45. Các bạn tự soạn nội dung giờ Chầu, thông qua sự kiểm duyệt của Cha Đặc trách.
Nhất là trong mùa Chay và mùa Vọng, ngoài những giờ tĩnh tâm, Cha xứ giao cho Ban Mục vụ giới trẻ tổ chức:
Thánh lễ cầu cho gia đình các bạn trẻ.
Thánh lễ cầu cho năm học mới.
Ngoài ra, các bạn còn tham gia những hoạt động và hỗ trợ những công việc trong những ngày lễ lớn của giáo xứ. Tham gia những hoạt động trẻ ngoài xã hội: từ thiện bác ái và những chuyến hành hương, nghỉ mát để động viên tinh thần nhau sau những mệt mỏi. Nhờ sự cộng tác và sắp xếp khéo léo, nên những công việc được nhịp nhàng theo quỹ đạo thời gian, hòa nhịp thở cùng giáo xứ cho đến ngày nay.
Hiện nay các bạn đã giao lưu cùng giới trẻ của giáo hạt Chí Hòa, và nhiều nhóm khác. Tâm nguyện các bạn còn mong muốn tiến xa hơn là được tham gia giới trẻ cùng giáo phận nếu có dịp, để cùng nhau nối vòng tay lớn, đem ánh sáng Tin Mừng chiếu sáng khắp muôn nơi, đem nguồn sinh lực dồi dào cho mỗi bước chân khi các bạn đến.
Cầu chúc các bạn trẻ xứ Nam Hòa ngày càng lớn mạnh, luôn được bình an trong Chúa, và mơ ước của các bạn sẽ sớm trở thành hiện thực.
Bài: Bích Liên & Ảnh: Minh Sơn - Quang Thái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét