Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Tận hiến Aleppo cho Đức Mẹ Fatima


Aleppo – Hiệp thông với Đức Giáo hoàng trong dịp kỷ niệm 100 Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, các Kitô hữu ở Aleppo dành 3 ngày dâng kính Đức Mẹ Fatima và sẽ tận hiến thành phố lớn thứ hai của Siria cho Đức Mẹ.

Đức cha Antoine Audo, tổng Giám mục Công giáo Canđê ở Aleppo nói với hãng tin Á châu: “Sẽ là giây phút hy vọng cho các Kitô hữu, là chứng tá của một đức tin vững vàng trong khó khăn, một tình cảm cộng đồng được chia sẻ, nuôi dưỡng trong những năm chiến tranh đẫm máu, đã làm vững chắc sự hiệp nhất giữa các giáo hội khác nhau.”

Đức cha nhấn mạnh rằng tháng năm là tháng quan trọng đối với các cộng đoàn Kitô tại Aleppo. Tất cả các nhà thờ đầy các tín hữu đọc kinh Mân côi, lãnh nhận Thánh Thể, đọc các kinh cầu. Đây là một thời điểm rất quan trọng, cầu nguyện và hiệp thông xung quanh Mẹ Maria, một truyền thống yêu thích và có nguồn gốc lâu đời.” Đức cha cũng nói: “Tháng năm là tháng đặc biệt để cầu nguyện cho hòa bình, cho các cuộc xung đột được chấm dứt.

Ba ngày dâng kính Đức Mẹ Fatima do sáng kiến của giáo xứ Công giáo Latinh thánh Phanxicô sẽ bắt đầu với buổi cầu nguyện cộng đoàn vào 5 giờ chiều 11/5. Trong ngày kế tiếp sẽ có lần hạt Mân Côi, cầu nguyện với Mẹ Maria cho hòa bình, các phim dâng kính Đức Trinh nữ và các thánh lễ cộng đoàn.

Cao điểm của lễ hội được dự kiến là vào thứ bảy 13/5. trùng với thánh lễ do Đức Giáo hoàng cử hành tại Fatima, tại Aleppo cũng sẽ có Thánh lễ trọng thể được cử hành tại nhà thờ chánh tòa của các tu sĩ Phanxicô, với sự hiện diện của các Giám mục và linh mục ở Aleppo. Các tín hữu của các ngành Kitô giáo ở miền bắc, miền được xem là tâm điểm của các xung đột, được mời tham dự

Cuối cũng sẽ có cuộc rước kiệu với tượng Đức Mẹ Fatima và thánh hiến thành phố Aleppo cho Đức Mẹ Fatima. Đây là một hành động có giá trị biểu tượng mạnh mẽ, với hy vọng có thể đóng góp vào việc kiến tạo hòa bình không chỉ ở Siria mà cho toàn miền trung đông bị đẫm máu bởi các cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ.

Đức cha Audo chia sẻ: “Việc tận hiến Aleppo cho Mẹ Maria, chủ đề hòa bình, là những nguồn hy vọng và là một giấc mơ của niềm hy vọng của chúng tôi. Chúng tôi muốn lợi dụng sự kiện này để tái đề cập đến các chủ đề đối thoại, hiệp nhất và gặp gỡ, không chỉ giữa các giáo phái Kitô giáo khác nhau, mà còn với những người Hồi giáo bằng cách khai thác tiếng vang rộng lớn đã có từ chuyến thăm Ai Cập của Đức Giáo Hoàng.”

Theo đức cha, người ta có thể đáp lại thảm kịch chiến tranh bằng sự cuồng tín hay hiệp thông: Giáo hội đã giúp chọn lựa điều thứ hai. Niềm tin của các Kitô hữu vững mạnh và chắc chắn và điều này mang lại điều lạc quan, ngay cả nếu vẫn còn những bất ổn và bóng tối cho tương lai. (Asia News 09/05/2017)

Hồng Thủy
Nguồn: http://vi.radiovaticana.va/news/2017/05/09/t%E1%BA%ADn_hi%E1%BA%BFn_aleppo_cho_%C4%91%E1%BB%A9c_m%E1%BA%B9_fatima/1310991

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét