Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Hòm đựng thánh tích “Thánh Nhan” ở Alicante, Tây ban nha bị xâm phạm



Madrid – Cảnh sát Tây ban nha đang điều tra một trường hợp phá hoại một hòm có chứa tấm khăn được tin là bà Veronia đã dùng để lau mặt Chúa Giêsu.

Sự việc xảy ra hôm 7/5, tại đan viện Thánh Nhan ở Alicante. Linh mục sở tại đã tìm thấy số 666 và một thánh giá chéo ngược trên hòm kiếng bảo vệ thánh tích; hòm này đã bị đập vỡ. Một số thánh giá loại này cũng được tìm thấy ở các chặng đàng Thánh giá.

Từ năm 536, đan viện này đã là nơi hành hương ngày Chúa nhật thứ hai sau Tuần Thánh. Theo lưu truyền, Thánh Nhan là tấm khăn mà bà Veronica đã lau mặt Chúa Giêsu trong cuộc thương khó. 

Theo báo El Mundo (thế giới), các camera an ninh cho thấy thủ phạm là một phụ nữ trẻ, đã trốn trong nhà thờ vào đêm thứ 7, 6/5 trước đó. Nghi phạm đã được xác định và cảnh sát sẽ sớm bắt nghi phạm. Thủ phạm đã phá vỡ hòm kiếng bằng một vật nhọn và khắc số 666 trên đó.

Đức cha Jesús Murgui của giáo phận và cha tổng đại diện đã đến thăm đan viện sau khi vụ trộm xảy ra và gặp các nữ đan sĩ. Các tu sĩ này bị sốc vì sự việc này.

Thông cáo của giáo phận cho biết sẽ gia tăng các biện pháp an ninh ở đan viện và đang cầu nguyện cho người đã gây ra sự thiệt hại này. Đồng thời giáo phận cũng mời gọi các giáo dân của Alicante đừng để những trường hợp đáng trách này làm thương tổn tình yêu và lòng sùng kính của họ đối với thánh tích Thánh Nhan lâu đời này. (CNA 09/05/2017)

Hồng Thủy
Nguồn: http://vi.radiovaticana.va/news/2017/05/09/h%C3%B2m_%C4%91%E1%BB%B1ng_th%C3%A1nh_t%C3%ADch_%E2%80%9Cth%C3%A1nh_nhan%E2%80%9D_%E1%BB%9F_alicante,_t%C3%A2y_ban_nha_b%E1%BB%8B_x%C3%A2m_ph%E1%BA%A1m/1310996

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét