Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Giáo họ Nà Cáp Lạng Sơn mừng kính Thánh Giuse Công nhân quan thầy


Vào hồi 10 giờ sáng thứ Hai, ngày 01 tháng 5 năm 2017, Giáo họ Nà Cáp thuộc Giáo xứ Thanh Sơn (Giáo hạt Cao Bằng) đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh Giu-se Công Nhân là quan thầy của Giáo họ.


Khuôn viên nhà nguyện tạm của Giáo họ Nà Cáp hôm nay có sự hiện diện của đông đảo mọi thành phần Dân Chúa, quý Hội đồng mục vụ các xứ họ trong Giáo phận, quý tu sỹ nam nữ, chủng sinh, ứng sinh và quý khách. Đại diện chính quyền các cấp của Tỉnh, Thành phố Cao Bằng và phường, khối sở tại cũng tới chúc mừng Giáo họ và tham dự Thánh lễ.

Giáo họ Nà Cáp đến nay có trên 500 nhân danh với gần 100 hộ gia đình Công Giáo, đa phần anh chị em giáo dân từ miền xuôi lên lập nghiệp. Bà con đã quy tụ thành cộng đoàn từ nhiều năm nay, cùng nâng đỡ nhau trong đời sống đức tin và giúp nhau trong công việc thường nhật của cuộc sống mưu sinh. Bà con giáo dân đã vượt qua đường đất xa xôi, đến định cư nơi vùng núi Cao Bằng này như một miền đất hứa. Công việc chính của anh chị em Nà Cáp hôm nay có thể nói chính là biến những mảnh đất khô cằn thành những vười rau xanh tươi, cung cấp rau, củ, quả cho miền Cao Bằng. Bà con cũng rất nhiệt tình trong các công việc của giáo xứ, hiệp thông chặt chẽ trong các sinh hoạt của giáo xứ. 

Vào ngày 21 tháng 12 năm 2015, Đức Cha Giu-se Đặng Đức Ngân khi đó đang là Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã chính thức cử hành Thánh lễ tạ ơn và công bố thiết lập Giáo họ Nà Cáp, trực thuộc Giáo xứ Thanh Sơn. Đây là niềm vui lớn lao cho toàn thể bà con. Giờ đây, bà con trong Giáo họ tiếp tục hướng tới việc xây dựng ngôi thánh đường làm trái tim đức tin và nơi sinh hoạt chung.

Thánh lễ quan thầy của Giáo họ Nà Cáp năm nay được cử hành do Cha Tổng Đại diện Giuse Trần Đức Hạnh, cũng là cha xứ Thanh Sơn, chủ sự. Đồng tế với ngài có 12 cha trong Giáo phận, cha Gioan Lê Quang Vinh (SDB) từ Giáo xứ Ngạn Sơn đã chia sẻ Tin mừng trong Thánh lễ.

Cộng đoàn cũng lắng nghe thư chúc mừng lễ quan thầy Giáo họ Nà Cáp của Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. Vì bận công tác mục vụ của Ủy ban Gia đình thuộc HĐGM.Việt Nam, ngài không thể hiện diện và chủ sự Thánh lễ hôm nay, nhưng ngài bày tỏ sự gần gũi mục tử thân tình và lời chúc mừng tới toàn thể Giáo họ. Ngài cũng động viên bà con trong họ tiếp tục noi gương thánh Giuse, sống xứng đáng với ơn Chúa, cộng tác xây dựng Giáo Hội và cầu chúc Giáo họ sớm có được ngôi thánh đường.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn cùng tiến hoa kính Đức Mẹ, trong tâm tình của ngày khai mạc tháng Hoa. Đội hoa của Gia trưởng, Hiền mẫu trong giáo xứ Thanh Sơn và giáo họ Nà Cáp đã dâng lên Đức Mẹ những bản hoa thật sốt sắng, ý nghĩa và đầy mầu sắc, cùng những lời ca hát lên thật tâm tình.

Sau đó, cuộc cung nghinh Đức Mẹ và Thánh Giuse được cử hành trọng thể với sự tham dự của toàn thể quý Cha, quý tu sỹ và cộng đoàn.

Thánh lễ được cử hành trong bầu khí Phụng vụ trang trọng và sốt sắng. Cha Tổng Đại diện chủ sự mời gọi toàn thể Cộng đoàn hiệp ý ca mừng ân sủng của Thiên Chúa được thể hiện nơi cuộc đời đầy gương mẫu của Thánh cả Giuse. Ngài cùng cộng đoàn hiện diện hân hoan chúc mừng Giáo họ Nà Cáp trong ngày lễ quan thầy hôm nay. 

Tâm tình của ngày lễ được tiếp tục nhấn mạnh trong bài chia sẻ của cha Gioan. Ngài quảng diễn với cộng đoàn về những mầu nhiệm và ân sủng mà Thiên Chúa đã thực hiện nơi cuộc đời thánh Giuse, nhất là gương mẫu đời sống cần lao của ngài. Ngài mời gọi cộng đoàn, nhất là dân họ Nà Cáp hãy chiêm ngắm và noi theo mẫu gương Thánh Cả để không ngừng thăng tiến đời sống đức tin, vững niềm cậy trông vào Chúa, mau mắn thực hiện thánh ý Chúa và cộng tác với Chúa để xây dựng thế giới, xây dựng gia đình và Giáo Hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ sau lời cảm ơn của đại diện Giáo họ và phép lành của cha chủ sự. Cộng đoàn hiện diện cùng chia sẻ niềm vui ngày lễ quan thầy với Giáo họ Nà Cáp trong bữa ăn thân mật.

BTT.GPLSCB
Nguồn: http://vietcatholic.net/News/Html/222329.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét