Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI: “Tôi đã gặp thử thách, nhưng Chúa luôn hướng dẫn tôi”




Đức giáo hoàng Phanxicô chúc mừng sinh nhật Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô

VATICAN – Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô XVI đã mừng sinh nhật 90 tuổi cùng với bào huynh là Đức ông Georg Ratzinger và một số cư dân miền Bayern.

“Trong tôi tràn ngập lòng biết ơn vì 90 năm cuộc đời mà Thiên Chúa nhân lành đã ban cho tôi. Tôi đã gặp nhiều thử thách và nhiều lúc khó khăn, nhưng Người luôn hướng dẫn tôi và cứu giúp tôi, để tôi có thể tiếp tục con đường của mình”, Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô XVI đã bày tỏ tâm tình như trên với các khách mời hôm thứ Hai 17-04, tức hôm sau ngày lễ Phục sinh và ngày sinh nhật của ngài.

Trước những người thợ săn trên núi Alps của miền Bayern đến thăm ngài, Đức nguyên giáo hoàng cũng nói rằng ngài biết ơn vì được thừa hưởng một “miền đất xinh đẹp”. “Bayern xinh đẹp vì ở đó người ta nhận biết Thiên Chúa và biết rằng chính Người dựng nên thế giới này; thật là tốt đẹp khi chúng ta cùng với Người dựng xây thế giới ấy. Tôi cảm ơn anh chị em đã đem Bayern đến đây, Bayern mở ra với thế giới, Bayern sống động và hạnh phúc, Bayern được như vậy vì Bayern đâm rễ trong đức tin”.

Bào huynh Georg đến thăm

Tụ họp trước Đan viện Mater Ecclesiae, ở trung tâm khu vườn Vatican, nơi Đức nguyên giáo hoàng nghỉ ngơi từ bốn năm nay sau khi rời khỏi sứ vụ giáo hoàng, các khách mời của Đức Bênêđictô đã mừng sinh nhật của ngài theo đúng phong cách Bayern: uống bia và ca hát. Như thường lệ, bào huynh của Đức Bênêđictô là Đức ông Georg Ratzinger ở Regensburg cũng đến Vatican và lưu lại mấy ngày để chung vui với ngài.

Đức Bênêđictô nói vui: “Tôi rất vui vì chúng ta đang đứng dưới bầu trời Roma xanh tuyệt đẹp này, cùng với những đám mây trắng, hình ảnh ấy gợi cho chúng ta về màu cờ xanh trắng của Bayern”.

Hôm thứ Sáu Tuần Thánh 14-04, Đức giáo hoàng Phanxicô cũng đã đến thăm và chúc mừng sinh nhật Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô.

(Theo La Croix - WHĐ, 19.04.2017) 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét