Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

TGP Sài Gòn: Gặp gỡ Đức tin với trẻ Tự kỷ

WGPSG -- “Hãy để trẻ nhỏ đến với Chúa, nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt, vì ở đây là nơi mà Chúa muốn gặp gỡ các em. Chúa muốn các em cảm thấy được thế giới tự do mà Chúa đã ban cho con người”.
Đó là lời  mở đầu trong Thánh lễ Gặp gỡ Đức tin với trẻ Tự kỷ do Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ chủ tế, diễn ra vào lúc 10g00 thứ Bảy, ngày 01.4.2017 tại TTMV TGP Saigon.
Vào ngày 02 tháng 4 hằng năm là Ngày Thế Giới ý thức về Tự kỷ, luôn được Giáo hội Công giáo quan tâm. Năm nay TTMV TGP kết hợp với VP Caritas TGP tổ chức cuộc gặp gỡ Đức tin với trẻ tự kỷ và gia đình.
Tham dự buổi gặp gỡ có linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ. Vì là năm đầu tiên tổ chức nên thông tin chuyển tải đến các gia đình có trẻ tự kỷ chưa đầy đủ, vì thế chỉ có khoảng 30 em tự kỷ, hơn 100 anh chị Caritas và cha mẹ của các em cùng tham dự.
Chương trình bắt đầu từ 08g30 đến 10g00. Các em được thỏa thích vui chơi trong hai mô hình nhà hơi ngoài trời với muôn thú màu sắc vui tươi, các em còn được các cô chú Caritas phục vụ ăn uống nhẹ trong lúc vui chơi.
Cuộc gặp gỡ rất đặc biệt này chỉ nhằm mục đích cho các em vui chơi và làm quen với nhau trong khung cảnh ấm cúng và thân thương, riêng đối với các bậc phu huynh được cảm thông giao lưu chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nuôi dạy các cháu cách tốt nhất.
Qua tìm hiểu chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm với nhau, hiện nay có những gia đình rất khó khăn trong cuộc sống. Việc chăm sóc cho các cháu mất nhiều thời gian, vì thế công việc làm ăn bị ngừng trệ. Một mình chồng hoặc vợ phải gồng gánh cả gia đình gồm 4 hoặc 5 nhân khẩu. Họ trở nên mặc cảm, khép kín. Đã có những lúc họ oán trách Thiên Chúa, nhưng nhờ có những cơ sở chăm sóc và động viên của những người cùng cảnh ngộ giúp họ dần tự tin. Thiên Chúa ban cho những người con có hoàn cảnh đặc biệt mà không phải ai cũng có, vì Ngài đã cho chúng ta cơ hội để khám phá ra tình yêu của Chúa nơi gia đình đặc biệt của chúng ta
Thánh lễ được cử hành lúc 10g00 tại nhà nguyện TTMV TGP. Linh mục chủ tế Giuse chia sẻ bài Tin Mừng theo Thánh Gioan. Lời của Chúa mà Thánh Gioan kể lại có một sự tương đồng với các em Tự kỷ, vì người ta không nhận ra Chúa (Ga 7, 40-42). Ngày nay, khoa học nhận định rằng các em rối loạn phát triển bẩm sinh, gây cho gia đình nhiều lo âu và khó khăn trong cuộc sống, mà rất nhiều người thấy con em mình không đủ hiểu biết nên họ cho là bị bệnh. Thiên Chúa đồng cảm và thấu hiểu, bởi vì Thiên Chúa là Tình Yêu.
Chúng ta gặp nhau ở đây không phải đơn thuần là tham dự Thánh lễ, nhưng đến đây để tham dự vào tình yêu của Thiên Chúa. Hội Thánh là nơi mà ai cũng có thể sống được, là nơi tất cả các mảnh đời có hoàn cảnh đặc biệt đến đâu cũng được cảm thông và thấu hiểu.
Linh mục Giuse lưu ý thêm cho các phụ huynh: “Nếu các em đến tuổi khôn lớn, tuổi đi học giáo lý, ban Giáo lý của TGP sẵn sàng đón nhận các em để có thể hướng dẫn xưng tội, rước lễ; các bậc phụ huynh và cộng đồng phải có đôi mắt của Thiên Chúa để có thể thông cảm, nói chuyện với các em. Cộng đồng dân Chúa gặp gỡ và nâng đỡ những gia đình có con em Tự kỷ dù có hay không cùng tín ngưỡng. Hãy chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy trẻ cách tốt nhất mình có được”.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, phụ huynh gặp gỡ nhau, trao đổi thông tin nuôi dạy con, mỗi tham dự viên nhận phần quà do ân nhân tài trợ.
TGP SÀI GÒN: GẶP GỠ ĐỨC TIN TRẺ TỰ KỶ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét