Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Giáo hạt Hóc Môn: Tất niên 2016

WGPSG – Lúc 9g00 thứ Tư ngày 11.01.2017, giáo hạt Hóc Môn thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn đã tổ chức họp mặt tất niên và chào mừng năm mới 2017 tại giáo xứ Bùi Môn.
Đây là hoạt động truyền thống hng năm diễn ra những ngày giáp Tết Nguyên Đán. Đến tham dự có cha Inhaxiô Hồ Văn Xuân, Tổng đại diện (TĐD); cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, Hạt trưởng hạt Hóc Môn, cùng quý cha trong hạt, quý tu sỹ đại diện các hội dòng gồm: Dòng Trưng Vương, Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, Dòng Trái Tim Đức Mẹ (Hàn Quốc), Dòng Đaminh Mân Côi Phú Cường, Dòng Thừa Sai Bác Ái, Dòng Nữ Tu Đức Mẹ An Ủi, Dòng Anh Em Bác Ái và cộng đoàn tu sỹ, Ban Thường vụ HĐMV của 19 giáo xứ, đại diện các đoàn thể.
Trước đó vào lúc 10g30, quý cha của 19 giáo xứ trong hạt Hóc Môn đã họp tĩnh tâm tháng 1 vào ngày 03.01.2017 tại giáo xứ Tân Đông, đồng thời quý cha trong hạt đã được Đức Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng - chia sẻ về Truyền giáo. Đặc biệt, giáo hạt Hóc môn đang là trọng điểm của các giáo xứ truyền giáo, vì thế mỗi người chúng ta phải gắn kết với Chúa, cầu nguyện và xin ơn Chúa soi sáng, để có thể chu toàn bổn phận người Kitô hữu với trách nhiệm truyền giáo. 
Đúng 9g00, cha Hạt trưởng Phêrô khai mạc buổi hội nghị. Trong phần chia sẻ do cha Inhaxiô Hồ Văn Xuân (TĐD) chia sẻ về chủ đề: Trùng tu Nhà thờ Đức Bà. Việc trùng tu tuy gặp rất nhiều sự việc khó khăn, nhưng ngài vẫn vâng lời nhận sự bổ nhiệm, Cha (TĐD) cầu xin Chúa ban cho cha sức khỏe và sự khôn ngoan để cha cố gắng sao cho công việc trùng tu sớm được hoàn thành. Qua đó, cha (TĐD) muốn HĐMV, các ban ngành đoàn thể của các giáo xứ hãy có tinh thần hiệp nhất với Giáo hội, Giáo phận, giáo xứ, phải đưa lợi ích của Giáo hội lên trên hết. Ngài mong Hội đồng Mục vụ các giáo xứ hãy hợp tác và cộng tác với quý cha, phải có đức vâng lời, dù không theo ý của mình.
Nối tiếp đúng 10g00, đại diện các cộng đoàn dòng tu, Hội đồng Mục vụ các giáo xứ và các đoàn thể, đã nối bước theo Thánh giá nến cao, cùng quý cha trong giáo hạt tiến vào thánh đường dâng Thánh lễ Tạ ơn cuối năm.
Tiếp theo phần Lời Chúa, cha Inhaxiô (TĐD) đã chia sẻ với cộng đoàn về Kinh Kính Mừng. Ai trong chúng ta cũng đọc hằng ngày, và còn đọc nhiều lần. Nhưng vào thế kỷ thứ V Nestorio, giáo chủ  Constantinopolis công khai chối bỏ thiên chức Mẹ Thiên Chúa của Đức Maria, chủ trương rằng: "Chúa Giêsu có hai bản tính nên có hai ngôi vị. Đức Maria chỉ là Mẹ ngôi vị nhân tính của Chúa Giêsu, không phải là Mẹ Thiên Chúa". Công đồng được hoàng đế Theodosius II triệu tập vào năm 431 để giải quyết cuộc tranh luật. Cyrillô, giáo chủ thành Alexandria chủ toạ công đồng gồm khoảng 160 Giám mục Đông phương, một Giám mục Tây phương và một phó tế thành Carthage cùng với ba đặc sứ của Giáo hoàng Cêlestinô I. Mặc dù có sự phản kháng của 68 Giám mục ủng hộ lập trường của Nestorio và sự ngăn cản của đại diện hoàng đế, công đồng vẫn khai mạc ngày 22 tháng 6 năm 431. Công đồng xác định Chúa Giêsu có hai bản tính nhưng chỉ có một ngôi vị duy nhất là Thiên Chúa. Mẹ Maria là Mẹ thật của Chúa Giêsu nên mẹ thật là Mẹ Thiên Chúa. Nên Giáo hội mừng Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa vào ngày 01.01 hằng năm cũng là ngày cầu cho Hòa bình Thế giới. Và hôm đó toàn thể dân  Êphêsô đã đổ ra đường tung hô Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, và sứ điệp đó “Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi nay và trong giờ lâm tử” được đặt ra và Đức Giáo hoàng Xittô II cho chép vào kinh kính Mừng.
Cùng với tâm tình cảm tạ, cộng đoàn phụng vụ đã hòa chung với đại diện các giáo xứ, dâng lên Chúa những lời nguyện chân thành và những ước nguyện trong năm mới.
Tiếp đến là phần phụng vụ Thánh Thể.
Cuối Thánh lễ, cha Phêrô Hạt trưởng đã xin Chúa chúc lành cho Năm mới, cùng lời cảm ơn tri ân đến cha Tổng đại diện và cha giáo Giuse đã thương đến hiệp dâng Thánh lễ Tất Niên. Trước thềm năm mới, xin Chúa là Chúa của mùa xuân, ban cho 365 ngày đều là niềm vui như xuân, xin ơn Chúa Thánh Thần tràn đầy sức mạnh của sự khôn ngoan đổ trên cha Tổng đại diện, quý cha, quý tu sĩ, HĐMVGX, và các đoàn thể. Đồng thời ông Giuse Phan Nhân Đơn, Trưởng ban liên lạc HĐMV các giáo xứ, đã dâng bó hoa tươi thắm lên cha Tổng đại diện nói lên lòng chân thành yêu thương của hạt Hóc Môn.
Cha Tổng đại diện đã đáp từ bằng lời chúc Tết cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ, và HĐMVGX trong hạt.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, cha Tổng đại diện, cha hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ cùng HĐMVGX trong hạt đã dùng bữa tiệc thân mật nơi hội trường.
Trước buổi liên hoan tất niên, một vị đại diện Huyện ủy, UBND, UBMTTQ, Ban huyện ủy Hóc Môn quận 12, cùng với lãnh đạo, CBVC Huyện Hóc Môn đến tặng hoa và chúc Tết giáo hạt. Cha hạt trưởng Phêrô có lời cám ơn và chúc mừng năm mới đến quý khách cùng toàn thể quý quyến một năm mới: An bình, hạnh phúc, nhiều may mắn và tràn đầy Hồng ân Chúa.
GIÁO HẠT HÓC MÔN: TẤT NIÊN 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét