Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Giáo hạt Hóc Môn: Tĩnh tâm linh mục

WGPSG -- “Đời sống cầu nguyện không thể thiếu với các Kitô hữu. Với các Linh mục, đời sống cầu nguyện còn cần thiết hơn nữa, vì có kết hợp mật thiết với Chúa Kitô bằng đời sống cầu nguyện, các linh mục mới giữ được cộng đoàn Kitô hữu vững mạnh”.
Trên đây là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng, trong Thánh lễ tạ ơn sau giờ tĩnh tâm hằng tháng của các Linh Mục (LM) giáo hạt Hóc Môn, lúc 10g30 ngày 03/01/2017 tại giáo xứ Tân Đông.
Thánh lễ hôm nay cũng là lễ giỗ 4 năm của Bà cố Têrêsa (Bà cố cha chánh xứ Phêrô), ĐGM phụ tá chủ tế Thánh lễ; cha Hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng và quí cha trong giáo hạt đồng tế; cộng đoàn giáo xứ, khách mời và bà con thân quyến của cha Phêrô hiệp dâng Thánh lễ.
Chia sẻ trong Thánh lễ, ĐGM phụ tá Giuse nhắc nhở cộng đoàn và quí cha phải luôn giữ đời sống cầu nguyện, vì cầu nguyện ví như hơi thở, nếu thiếu hơi thở sự sống sẽ không tồn tại. Bản chất của người Kitô hữu là truyền giáo, chúng ta không thể hoàn thành sứ vụ truyền giáo nếu không chuyên chăm cầu nguyện, không cầu nguyện chúng ta sẽ dần xa Chúa và đánh mất điều căn bản để làm nên đời sống tinh thần, không có Chúa hiện diện trong tâm hồn, chúng ta không thể đem Chúa đến với anh em. Theo thống kê, chỉ có 8% dân số theo đạo Công giáo, vì thế việc truyền giáo đang là vấn đề ưu tư của Giáo hội. Đặc biệt, giáo hạt Hóc môn đang là trọng điểm của các giáo xứ truyền giáo, vì thế mỗi người chúng phải gắn kết với Chúa, cầu nguyện và xin ơn Chúa soi sáng, để có thể chu toàn bổn phận người Kitô hữu với trách nhiệm truyền giáo. Với các LM, đời sống cầu nguyện còn cần thiết hơn nữa, vì có kết hợp mật thiết với Chúa bằng đời sống cầu nguyện, các LM mới giữ được cộng đồng Kitô hữu vững mạnh. Thiếu cầu nguyện, công việc mục vụ của các LM sẽ trở nên khó khăn và nhàm chán; từ đó, các LM sẽ không lan tỏa được lòng yêu mến Chúa đến với giáo dân, ảnh hưởng đến đời sống đạo đức của đoàn chiên. Mỗi lần tĩnh tâm, là mỗi lần các LM nhìn lại đời sống đức tin, để làm mới đời sống tinh thần, củng cố lại đức tin. Xin Chúa nâng đỡ, đồng hành để các LM có thể làm tròn trách nhiệm chủ chăn như Chúa luôn mong đợi.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha hạt trưởng Phêrô cám ơn ĐGM phụ tá Giuse đã tới thăm, động viên anh em LM trong giáo hạt nhân dịp tĩnh tâm. Cha Hạt trưởng xin ngài luôn nguyện cầu cho anh em LM trong giáo hạt, để anh em luôn chu toàn bổn phận, vì trách nhiệm của LM trong các xứ truyền giáo rất căng thẳng và khó khăn.
Đáp từ, ĐGM phụ tá cám ơn Cha chánh xứ Phê rô đã tạo điều kiện để ngài về thăm mục vụ giáo xứ, cám ơn các LM trong giáo hạt đã luôn tận tụy trong công việc, góp phần phát triển Giáo phận. Ngài mong muốn các LM sẽ luôn gắn kết với Chúa qua đời sống cầu nguyện, vì chỉ với Chúa và trong Chúa, LM mới có thể thăng tiến trong trách nhiệm thánh hiến.
Cha Phêrô chánh xứ cũng gửi lời cám ơn tới ĐGM phụ tá, Cha Hạt trưởng, quí cha đồng tế, đã tới tĩnh tâm và thăm giáo xứ, đồng thời hiệp ý dâng lễ cầu nguyện cho bà cố Têrêsa, mẹ của cha, trong dịp lễ giỗ 4 năm. Cám ơn quí sơ, quí khách, quí HĐMV và cộng đoàn giáo xứ đã hiệp ý cầu nguyện cho bà cố. Xin Chúa thương luôn hiện diện và ban ơn nâng đỡ cho mỗi người chúng ta.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, với phép lành đặc biệt của ĐGM phụ tá. Một chậu hoa tươi thắm gửi tặng ĐGM phụ tá như tấm lòng thảo hiếu của đoàn chiên gửi tặng Chủ chăn.
GIÁO HẠT HÓC MÔN: TĨNH TÂM LINH MỤC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét