Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Chủng sinh Việt Nam trợ giúp nạn nhân thảm họa

Chủng sinh Việt Nam trợ giúp nạn nhân thảm họa thumbnail
Người dân nhận cứu trợ từ các chủng sinh và nhà tài trợ.
Ảnh từ Đại chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê

Các chủng sinh ở Việt Nam viếng thăm và phát đồ cứu trợ cho các nạn nhân lũ lụt và những người bị ảnh hưởng nạn ô nhiễm biển ở các tỉnh miền Trung nhằm bảy tỏ tình liên đới.

Khoảng 165 chủng sinh và giáo sư thuộc Đại chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê ở tỉnh Nghệ An đã viếng thăm mục vụ 3 giáo xứ thuộc các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình hôm 26-11, theo thông tin từ đại chủng viện.

Cùng đi với họ có một số nhà tài trợ Việt kiều Úc thuộc các cộng đoàn Công giáo ở Melbourne.

Cha Phaolô Nguyễn Minh Sáng, chánh xứ Phù Kinh có 1.200 người Công giáo, cho biết các trận lũ lụt hồi tháng 10 và 11 làm nhà cửa của người dân bị ngập nước ở mức 2-3 mét và cuốn trôi hoa màu và của cải.

Các chủng sinh và nhà tài trợ trao tặng cho 280 hộ gia đình mỗi hộ 500.000 đồng và 250 triệu đồng cho các dự án cứu trợ lũ lụt của giáo xứ.

Họ còn viếng thăm và trao tặng tiền cho người dân trong giáo xứ Đồng Yên và Cồn Sẻ. Người dân địa phương ở đó bị ảnh hưởng lũ lụt và ô nhiễm biển do nhà máy thép của Đài Loan gây ra hồi tháng 4.

Các đoàn thể và cộng đoàn Công giáo ở Việt Nam và các cộng đồng Công giáo Việt Nam ở nước ngoài đã quyên góp quần áo, lương thực, thuốc men và tiền bạc và chuyển cho những người bị nạn trong hai tỉnh này.

Nguồn: http://vietnam.ucanews.com/2016/12/01/chung-sinh-viet-nam-tro-giup-nan-nhan-tham-hoa/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét