Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Buổi tìm hiểu Đạo Cao Đài tại Học viện Liên Dòng nữ

Các giáo sĩ Cao Đài tại lớp thần học năm III
WGPSG -- Để giúp cho việc học hỏi của lớp thần học III đạt hiệu quả, cha giáo môn Thần học các tôn giáo đã tổ chức cho chúng tôi gặp gỡ các giáo sĩ Cao Đài trong buổi thuyết trình về đạo Cao Đài tại Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình.
Việc thuyết trình được chuẩn bị từ trước bằng cuộc gặp gỡ với tập đoàn giáo sĩ tại Cơ Quan Phổ Thông Giáo lý Đại Đạo. Chính sự đón tiếp nhiệt tình và cởi mở của quý đạo tỷ ở đây đã tạo cho chúng tôi một tâm thế thoải mái để trao đổi về giáo lý của đạo, góp phần hiểu biết và phong phú hóa nội dung bài thuyết trình rất nhiều.
Sáng sớm ngày 18.11.2016, đang khi chị em còn chuẩn bị kỹ thuật, trang trí lớp để việc đón tiếp được chu đáo, thì các giáo sĩ Huệ Ý, Hồng Mai, Kim Dung và tu sĩ Kim Ngân đã xuất hiện trong nụ cười rạng rỡ, hòa nhịp với tràng pháo tay hân hoan chào mừng của cả lớp. Các vị không đến như những khách mời trong một cuộc họp quan trọng mà như những người anh chị trong bầu khí thân thiện chan hòa tình huynh đệ. Đó là ấn tượng đẹp đầu tiên mà chúng tôi cảm nhận trong buổi gặp gỡ.
Khởi đầu giờ thuyết trình, chúng tôi xin phép đọc kinh Lạy Cha, cùng nhau hướng lòng về Thiên Chúa là Cha của mọi người, để xin Ngài chúc lành cho cuộc gặp gỡ mang lại hiệu quả tốt đẹp.
Suốt một tiết học, các đại diện của tập đoàn giáo sĩ Cao Đài lắng nghe cách chăm chú, đồng thời khích lệ chúng tôi bằng ánh mắt và nụ cười, giúp chúng tôi thêm tự tin để trình bày hiểu biết khiêm tốn của mình về Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ.
Tìm hiều và đối chiếu với niềm tin Cao Đài cũng là cách thế chúng tôi đào sâu và xác tín hơn về Đức Tin của chính mình. Vì thế, trong phần cuối của bài thuyết trình, chúng tôi đã chia sẻ với các giáo sĩ tôn giáo bạn về đời sống Đức Tin Công giáo qua bậc sống tu trì như một nét đẹp tâm linh và thánh thiện của Giáo Hội Công giáo.
Sau phần trình bày của chị em tổ chúng tôi, quý huynh tỷ đạo bạn đã bày tỏ tâm tình quý mến cùng lời khen ngợi chân tình đối với chúng tôi. Tiếp đến, đạo huynh Huệ Ý đã tóm tắt nội dung căn bản và chính yếu nhất của giáo lý Cao Đài, giúp chúng tôi hệ thống hóa bài thuyết trình của mình và hiểu chính xác hơn một số từ ngữ đặc thù của đạo này.
Buổi gặp gỡ liên tu sĩ hai đạo khép lại trong niềm vui của một gia đình có Thiên Chúa là Cha và mọi người là anh chị em. Dù niềm tin tôn giáo giữa chúng tôi có khác nhau, nhưng chung chia khát khao tìm kiếm chân lý và ý nghĩa cho cuộc đời (x. Nostra aetate 1). Buổi gặp gỡ liên tôn này đã mang đến cho học viên những trải nghiệm thú vị, không những về kiến thức tôn giáo mà còn về tình thân giữa những tu sĩ Công giáo và Cao Đài.
Mong sao cho mối tương quan giữa tín hữu Công giáo và Cao Đài ngày càng thân thiết và bền chặt hơn, để sinh ích lợi cho nhân sinh và xã hội.
Lớp thần học liên dòng nữ K.18
GẶP GỠ TU SĨ CÔNG GIÁO - CAO ĐÀI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét