Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Hiệp Hội Con Đức Mẹ Tân Định hồi sinh

WGPSG -- “Khi cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ dâng mình trong Đền Thánh, Giáo hội muốn cho chúng ta khám phá Đức Maria và qua Đức Maria, chúng ta sẽ khám phá Thiên Chúa và dâng mình cho Chúa”.
Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, Tổng linh hướng Hội Con Đức Mẹ  (HCĐM) Miền thành phố trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ dâng mình vào Đền Thánh, và thành lập HCĐM giáo xứ Tân Định, được cử hành vào chiều ngày 21/11/2016 tại giáo xứ Tân Định.
Lm chánh xứ Tân Định Phaolô Nguyễn Quốc Hưng đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm Vinh Sơn Vũ Đức Liêm và 2 cha khách thuộc giáo phận Bà Rịa.
Đầu lễ, Lm Phaolô chào mừng Lm Vinh Sơn và 2 Lm khách đã đến cùng dâng Thánh lễ tạ ơn, đồng thời để trao giấy chứng nhận cho tân Ban đồng hành HCĐM giáo xứ Tân Định, và chứng kiến nghi thức tập sự, tuyên hứa và tận hiến của các hội viên.
Trong phần giảng lễ, Lm Vinh Sơn Vũ Đức Liêm đã chia sẻ: “Khi cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ dâng mình trong Đền Thánh, Giáo hội muốn cho chúng ta khám phá Đức Maria, và qua Đức Maria, chúng ta sẽ khám phá Thiên Chúa và dâng mình cho Chúa”. Khẩu hiệu được nêu ra là “Tận hiến cho Đức Mẹ  toàn hiến cho Thiên Chúa”. Đó cũng là linh đạo của Hiệp hội CĐM.
Sau bài giảng, tân Ban đồng hành HCĐM giáo xứ Tân Định gồm các chị sau đây đã lên tuyên thệ:
- Trưởng ban: Maria Têrêsa Đoàn Hồng Ngọc
- Phó ban: Maria Nguyễn Thị Hồng Vân
- Thư ký: Maria Nguyễn Thị Huỳnh Kim
- Thủ quỹ: Rosa Nguyễn Thị Hạnh
Tiếp theo, 2 chị khác đã lên tuyên thệ gia nhập Hội với tư cách tập sự 1 năm, 5 chị tuyên hứa và 2 chị tận hiến. Các nghi thức diễn ra trang nghiêm, đầy cảm xúc. Cuối nghi thức, chị Têrêsa Nguyễn Thị Khánh Hoa, đại diện Hiệp hội CĐM quốc gia đã lên phát lệnh “Sai đi” cho toàn thể hội viên hiện diện.
Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu.
Cuối lễ, chị tân Trưởng ban đã lên cám ơn cha chánh xứ Tân Định, cha Tổng Linh hướng, cha chánh xứ Long Hương, cha phó xứ Vũ Hải, ca đoàn Hương Chiều, các hội viên CĐM cấp quốc gia, cấp miền và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa hiện diện. Chị cũng chia sẽ là từ lúc chị Nguyễn Thị Thơ, cựu Trưởng ban qua đời và sau đó là sự thay đổi cha chánh xứ Tân Định nên Hiệp Hội CĐM có một thời gian dài ngưng hoạt động. Nay cha chánh xứ cho phép cùng với sự chuẩn nhận của cha Tổng Linh hướng Miền thành phố, nên hội CĐM Tân Định mới được hồi sinh. Hiệp hội đã bày tỏ sự vui mừng bằng những bó hoa tươi thắm dâng lên quý cha.
Sau lễ, những thiếu nữ thùy mị, tươi vui với tà áo xanh khăn quàng trắng đã quây quần bên quý cha để chụp một bức ảnh kỷ niệm ngày hồi sinh quan trọng này.
GX. TÂN ĐỊNH: THÀNH LẬP HỘI CON ĐỨC MẸ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét