Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Giáo hạt Hóc Môn: Hội CBMCG mừng bổn mạng

WGPSG – “Trách nhiệm của người mẹ rất nặng nề, vì ngoài việc nuôi dạy con cái nên người, người mẹ còn phải nuôi dưỡng và giáo dục đức tin cho con cái”.
Trên đây là lời chia sẻ của cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng trong Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Monica - bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo hạt Hóc Môn - được cử hành lúc 10g00 ngày 26/08/2016 tại giáo xứ Chợ Cầu, giáo hạt Hóc Môn.
Thánh lễ trọng thể do cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng - linh hướng hội CBMCG giáo hạt Hóc Môn - chủ tế và bốn cha đồng tế.
Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các hội viên CBMCG đến từ các giáo xứ, còn có đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chợ Cầu.
Trước Thánh lễ, để tỏ lòng kính mến và nêu cao tấm gương của thánh nữ Monica trong đời sống gia đình, quý cha và CBMCG đã cung nghinh tượng thánh nữ chung quanh nhà thờ, hòa với những lời ca dâng lên Chúa cùng xin thánh nữ chuyển cầu để chị em noi gương sống của thánh nữ trong gia đình mình.
Sau Tin Mừng, cha chủ tế chia sẻ với chị em về gương sống của Mẹ Maria, Thánh Monica để chị em cảm nhận sâu hơn về gương sống của các ngài.
Với Mẹ Maria, Mẹ đã chấp nhận tất cả những khó khăn trong hoàn cảnh của mình với thái độ "Xin Vâng". Khi thiên sứ truyền tin Mẹ sẽ thụ thai bởi quyền năng của Chúa Thánh Thần, Mẹ rất bối rối, vì Mẹ sẽ phải đối mặt với khó khăn, đó là mang thai lúc chưa làm bạn với Thánh Giuse; rồi Mẹ hạ sinh Chúa nơi hang lừa tối tăm và dơ dáy, Mẹ chạy trốn vua Herode, lạc mất Chúa Giêsu, và đỉnh điểm của khó khăn và đau khổ là nhìn con bị hành hạ và chết trần trụi trên Thập Giá. Với tất cả cả những khó khăn trong cuộc đời của Mẹ, kết quả là Mẹ đã đem đến cho chúng ta Đấng Cứu Độ trần gian.
Với Thánh Nữ Monica, thánh nữ đã vâng lời cha mẹ để kết hôn với một người gấp đôi tuổi mình, khi thánh nữ 22 tuổi, người chồng khó tính và độc đoán, mẹ chồng khó khăn, 2 người con gái và một người con trai của thánh nữ không giữ đạo vì ảnh hưởng từ người cha ngang ngược và thô lỗ. Thế nhưng, thánh nữ vui vẻ chấp nhận và liên lỉ cầu nguyện để thánh hóa gia đình bằng những lời cầu nguyện và những giọt nước mắt. Với lòng tin tưởng nơi Chúa, Thánh nữ luôn kiên tâm bền chí cầu nguyện. Lòng cậy trông của thánh nữ đã được Chúa thương nhận lời, người mẹ chồng khó tính, và ông chồng thô lỗ đã lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy để trở nên con cái Chúa, hai người con gái đã trở thành những nữ tu. Riêng người con trai ngỗ nghịch và ăn chơi trác táng đã sám hối và trở nên tiến sỹ Hội Thánh là thánh Augustino. Với tất cả những khó khăn trong cuộc đời của thánh nữ, kết quả là thánh nữ đã đem đến cho chúng ta một vị thánh tiến sỹ.
Chị em chúng ta thì sao, chúng ta có sẵn sàng đón nhận những hy sinh trong đời sống gia đình? Trách nhiệm của CBMCG rất nặng nề, vì ngoài việc nuôi dạy con cái nên người, chúng ta còn phải nuôi dưỡng và giáo dục đức tin cho con cái để chúng trở thành những Kitô hữu trưởng thành trong đức tin Công giáo. Mừng kính thánh nữ hôm nay, mong chị em hãy noi gương Đức Maria và thánh Monica để chúng ta sẽ đem đến cho Giáo hội và xã hội những người con sống tốt đạo đẹp đời.
Sau chia sẻ, chị em tân Ban Chấp hành CBMCG nhiệm kỳ 2016-2020 tuyên hứa và lãnh Ủy nhiệm thư từ cha Linh hướng Vinh Sơn. Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu và tiến dâng lễ vật.
Thánh lễ kết thúc với phép lành đặc biệt của cha Linh hướng để chị em được lãnh ơn Toàn xá trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, cùng với lời cám ơn của chị trưởng Maria Thu Hằng, và những bó hoa tươi thắm gửi tặng cha chủ tế và quý cha đồng tế.
Thánh lễ kết thúc lúc 10g30.
HẠT HÓC MÔN: HỘI CBMCG MỪNG BỔN MẠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét