Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Dòng nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu: Hồng ân thánh hiền

WGPSG -- “Chỉ có lòng yêu mến những bệnh nhân, các nữ tu mới nhận ra khuôn mặt của Chúa nơi những người đau yếu và từ bỏ tất cả để theo Chúa”, Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám mục giáo phận Bà Rịa - đã nói như thế, trong Thánh lễ Tạ ơn hồng ân thánh hiến, được cử hành vào lúc 9g00 ngày thứ Tư 17.8.2016 tại nguyện đường của Hội dòng Nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu, ở số 296, Khu 3, Tổ 9, Đông Hải, Tân Hải, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Thánh lễ trọng thể do Đức cha Tôma chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng hạt Bà Rịa và trên 20 cha trong và ngoài Giáo phận Bà Rịa.
Đến hiệp dâng Thánh lễ, có nữ tu Matide Porras - Bề trên Giám tỉnh, Tỉnh Dòng Barcelona; nữ tu Têrêsa Mai Thị Thúy Hồng - Bề trên Tổng ủy, nữ tu Anna Maria Dương Thị Xuân Thanh - Nguyên Bề trên Tổng ủy, nữ tu Luz Divina - Cố vấn Tỉnh Dòng Barcelona, nữ tu Margarita Martinez - Nguyên thư ký Tỉnh dòng Barcelona cùng quý ông bà cố, thân nhân khấn sinh và đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý khách trong và ngoài Giáo phận.
Sau bài Tin Mừng (Mt 19,16-22), Đức cha Tôma chia sẻ: “Dấn thân theo Chúa phải chấp nhận từ bỏ tất cả, từ bỏ của cải vật chất cùng địa vị, chức quyền để ‘ký thác đường đời cho Chúa’ (Tv 37,5). Vì thế, đối với các nữ tu thuộc Hội dòng Nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu, chỉ có lòng yêu mến những bệnh nhân, các nữ tu mới nhận ra khuôn mặt của Chúa nơi những người đau yếu và từ bỏ tất cả để theo Chúa,  sống đời thánh hiến theo mẫu gương tuyệt hảo của Đức Kitô, hầu chu toàn sứ mạng thực thi đức ái đặc biệt nơi trần thế”.
Riêng với các khấn sinh, ngài nhắc nhở: “Hôm nay Hội dòng hân hoan đón nhận sự dấn thân đặc biệt của các chị, khi các chị quyết định khấn lần đầu và Tuyên khấn Trọn Đời. Từ nay các chị về thuộc về Thiên Chúa và Hội dòng, để sống là sống cho Chúa và phục vụ bệnh nhân. Cầu chúc các chị luôn trung thành với lời khấn, dẫu rằng trong tương lai, biết bao vất vả, khó khăn, thất vọng và cám dỗ luôn chờ đón quý chị”.
Sang phần nghi thức tuyên khấn, trước sự chứng kiến và chúc lành của Đức cha Tôma, Mẹ Bề trên Giám tỉnh Matide Porras và nữ tu Tổng ủy Têrêsa Mai Thị Thúy Hồng, nữ tu Anna Trịnh Lưu Ngọc Yên Kha khấn lần đầu đã nhận lúp với lời hứa trung tín vâng phục Đức Kitô và dấn thân phục vụ Giáo hội.
Nghi thức Vĩnh khấn diễn ra thật trang nghiêm và cảm động qua việc hai khấn sinh nằm sấp mình trước bàn thờ, để cùng cộng đoàn đọc kinh cầu Các Thánh, xin các Ngài phù trợ và nâng đỡ các khấn sinh được trung thành theo Chúa suốt cuộc đời. Sau đó, từng nữ tu đọc lời khấn và đặt tay trước mặt Mẹ Bề trên Tổng quyền và nữ tu Tổng ủy, với sự chứng giám của Đức cha Tôma. Đức cha đã thánh hóa những chiếc nhẫn và trao cho các nữ tu như một cử chỉ giao ước tình yêu mà quý chị cam kết trung thành và hoàn toàn thuộc về Đức Kitô.
Nghi thức Tuyên khấn kết thúc trong những tràng vỗ tay giòn giã của cộng đoàn, cùng với sự đón nhận và cử chỉ hôn chúc bình an của quý soeur Bề trên dành cho các nữ tu vừa tuyên khấn.
Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt Hội dòng, nữ tu Bề trên Tổng ủy ngỏ lời tri ân Đức cha Tôma, quý cha, quý tu sĩ, quý ông bà cố, thân nhân, ân nhân và quý khách đã hiện diện trong Thánh lễ, để hiệp lời cầu nguyện cho các khấn sinh, chia sẻ niềm vui với Hội dòng trong ngày hồng phúc này.
Thánh lễ kết thúc lúc 10g45. Xin một đời vang câu cảm tạ, cảm tạ tình Chúa bao la. Xin một đời vang câu cảm mến, ngợi khen tình Chúa vô biên…
DÒNG NỮ TRỢ THẾ TH. TÂM: HỒNG ÂN THÁNH HIẾN
Được biết, Hội dòng Nữ Trợ Thế Thánh Tâm (HSC) do Cha thánh Benito Menni thành lập năm 1881 với sứ mệnh đặc biệt là thực hành bác ái Trợ Thế, cách riêng đối với bệnh nhân tâm thần và bất túc, noi gương tình yêu của Đức Kitô. Mục đích của Hội dòng là tôn vinh Chúa Cha bằng cách họa lại những tâm tình của Chúa Con dưới sự tác động của Chúa Thánh Thần nơi những người bệnh tật và nghèo khó. Biểu tượng của HSC là Thánh Tâm Chúa Giêsu được vẽ cách điệu.
Nữ tu Anna Maria Dương Thị Xuân Thanh - Nguyên Bề trên Tổng ủy - cho biết: “Hằng năm, số khấn sinh khấn lần đầu và Vĩnh khấn thường rất ít, vì đầu vào khá khắt khe, đòi hỏi thỉnh sinh phải có lòng quảng đại và yêu mến bệnh nhân theo  đặc sủng của Hội dòng”.
Quý nữ tu Tuyên khấn lần đầu
1/ Anna Trịnh Lưu Ngọc Yên Kha
Quý nữ tu Tuyên khấn Trọn Đời
1/ Lucia Phan Thị Ánh Mai
2/ Têrêsa Vũ Cao Thủy Tiên

Bài & Ảnh: Ban Media của MVTT SG
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20160818/35858

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét