Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Giáo xứ Gò Mây: Thành lập giáo họ Đaminh

WGPSG -- Noi gương thánh Đaminh, chúng ta hãy ‘đi ra’ để nói về Chúa với những anh em của mình”.
Trên đây là lời chia sẻ của cha Giuse Nguyễn Hồng Phúc -chánh xứ giáo xứ Gò Mây- trong Thánh lễ kính thánh Đaminh vào lúc 18g00 ngày 08.8.2016 tại nhà thờ giáo xứ Gò Mây, giáo hạt Tân Sơn Nhì.
Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Tịnh.
Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Ban điều hành và bà con giáo họ Đaminh vừa được thành lập tháng 7.2016, còn có quý nữ tu Hội dòng nữ Đaminh, quý chức HĐMV giáo xứ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa.
Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh tượng thánh Đaminh chung quanh thánh đường.
Chia sẻ lời Chúa, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy noi gương các nhân đức của thánh Đaminh, luôn nói về Chúa mọi lúc mọi nơi, nói với Chúa bằng cả cuộc đời. Ngài nhắc nhở: “Ngày nay phương tiện truyền thông đang phát triển rộng rãi và hiện đại, nhưng ngược lại tệ nạn xã hội gia tăng, khiến con người dễ quên Thiên Chúa. Vì thế, chúng ta hãy noi gương thánh Đaminh, sẵn sàng ‘đi ra’ để nói về Chúa cho những anh em của mình bằng mọi phương tiện sẵn có”.
Riêng đối với bà con giáo họ Đaminh, ngài nhắn nhủ: “Do địa bàn giáo họ rộng và giáo dân sống rải rác cùng với những gia đình chưa nhận biết Chúa, nên chúng ta cần cố gắng nối kết với nhau để sinh hoạt của giáo họ thêm sinh động, góp phần xây dựng giáo xứ ngày một phát triển về mọi mặt”.
Sau bài giảng, cha chánh xứ đã trao Ủy nhiệm thư cho 9 vị trong Ban điều hành giáo họ Đaminh, nhiệm kỳ 2016-2019
Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và Phụng vụ Thánh Thể.
Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt giáo họ Đaminh, cha chánh xứ cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ thật sốt sắng.
Được biết, vì địa bàn giáo họ Tôma khá rộng, nên cha chánh xứ và HĐMV giáo xứ Gò Mây đã tách giáo họ Tôma thành hai giáo họ, thành lập thêm giáo họ Đaminh, nằm trên xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.
GX. GÒ MÂY: THÀNH LẬP GIÁO HỌ ĐAMINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét