Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Đức Giáo Hoàng Phanxicô Khẳng Định Công Việc Của Phong Trào 'Fourth World' Để Chấm Dứt Tình Trạng Nghèo

Vatican, 07/07/2016 (MAS/SLM) –  Đức Giáo Hoàng Phanxicô vào Thứ Tư đã gặp một nhóm đông khách hành hương Pháp bao gồm những người rất nghèo và vô gia cư được hỗ trợ bởi cộng đoàn Sappel. Nhóm 200 khách hành hương từ khu vực Lyon nước Pháp đang tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Cha Joseph Wresinki là người sáng lập nên phong trào quốc tế ATD Fourth World hoạt động để xoá bỏ tình trạng nghèo nàn lâu dài trên khắp toàn cầu.
Trong những lời nói với nhóm, Đức Giáo Hoàng đã nhấn mạnh đến việc làm chứng quan trọng mà nhóm hành hương này mang lại việc đi cùng nhau và hỗ trợ lẫn nhau. Ngài nói với các khách của Ngài họ được đón tiếp thế nào tại Vatican và nhắc nhớ họ rằng Chúa Giêsu đến để chia sẻ hoàn cảnh nghèo và bị loại bỏ của họ ngang qua người dân của thời đại của Ngài.
Trích dẫn những lời của Cha Wresinski, Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói ‘Các bạn ở trong trái tim của Giáo Hội’ bởi vì Chúa Giêsu luôn dành ưu tiên cho người nghèo và khổ đau. Các bạn giúp chúng tôi gặp gỡ Chúa Giêsu, Ngài nói, không phải ngang qua lời nói, mà qua chứng tá của đời sống của các bạn và bằng việc nhắc nhớ chúng tôi rằng tất cả chúng ta đều là con cái của Thiên Chúa là Cha.
Giữ cho niềm hy vọng sống động
Đức Giáo Hoàng mời gọi người nghe hãy luôn can đảm và giữ cho niềm vui của niềm hy vọng được sống động, bởi vì chúng ta tin, Ngài nói, vào một Thiên Chúa là Đấng sẽ sửa chữa những bất công, Đấng an ủi người đau khổ và Đấng ban thưởng cho những người giữ vững niềm tin của họ.
Cầu nguyện cho những người chịu trách nhiệm về sự nghèo
Ngài cũng kêu gọi họ cầu nguyện cho một sự hoán cải tâm hồn của những người chịu trách nhiệm đối với tình trạng nghèo trên thế giới: người giàu có, người giả hình, những người phớt lờ tiếng kêu khóc của những người đang đói ăn trước cửa nhà họ. Cũng hãy cầu nguyện cho các tư tế và các Thầy Lê-vi, Đức Giáo Hoàng nói, tất cả những người thấy người khác đang đau khổ và cần giúp đỡ, nhưng những người thiếu lòng thương cảm và những người đi ngang qua bên kia vệ đường.
Sau cùng, Đức Giáo Hoàng cám ơn những người đồng hành với nhóm và đang thực thi công việc của Cha Wresinski, nhấn mạnh rằng chính ngang qua việc chia sẻ cuộc sống với người nghèo mà chúng ta được biến đổi và hoán cải.
Tái khám phá tình liên đới với người nghèo
Được sinh ra tại Pháp trong một gia đình bố mẹ là những người di dân rất nghèo, Cha Joseph Wresinski đã lập ra phong trào ATD Fourth Word vào năm 1957 để chấm dứt tình trạng loại trừ và bất công của sự nghèo và mang lại tiếng nói cho những người bị loại trừ ở nơi công cộng. Trong Năm Thương Xót này, Đức Giáo Hoàng nói, đó là thời gian để tái khám phá lại và sống chiều kích này của tình liên đới, huynh đệ và hỗ trợ lẫn nhau.
Âu Dương Duy (Theo Vatican Radio)
Nguồn: http://muoianhsang.com/ban-tin/tin-vatican/duc-giao-hoang-phanxico-khang-dinh-cong-viec-cua-phong-trao-fourth-world-de-cham-dut-tinh-trang-ngheo.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét