Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Giáo điểm Tin Mừng: Rửa tội dự tòng và trao học bổng LTX

WGPSG -- “Xin Chúa thương chúc phúc để có nhiều người dấn thân để rao giảng Tin Mừng nơi giáo điểm Tin Mừng này, nhờ đó mà ngày càng có đông người được Rửa tội”.  
ĐTGM Phaolô đã chia sẻ ước nguyện ấy với cộng đoàn phụng vụ trước khi kết thúc Thánh lễ tối Chúa nhật, vào lúc 18g00, ngày 09.7.2016 tại giáo điểm Tin Mừng, hạt Xóm Chiếu. Trong chuyến viếng thăm này, ĐTGM đã trao 150 học bổng mang tên Lòng Thương Xót và ban các bí tích Khai tâm Kitô giáo cho các anh chị em dự tòng.
Thánh lễ do ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc - TGP Sài Gòn - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Trần Đình Long, phụ trách giáo điểm Tin Mừng.
Đến hiệp dâng Thánh lễ có nữ tu Bề trên Dòng Lasan, quý nữ tu Dòng Lasan, cộng đoàn dân Chúa giáo điểm Tin Mừng, bà con giáo dân đến từ nhiều Giáo phận, các em học sinh nghèo hiếu học, quý anh chị em thiện nguyện, bà con thuộc các tôn giáo bạn. Ước tính có đến 3.000 người.
Chương trình được bắt đầu vào lúc 17g00, với giờ Chầu Mình Thánh Chúa, kết hợp với việc kính Lòng Chúa Thương Xót.
Vào lúc 17g50, trong tiếng chuông nhà thờ ngân vang rộn rã, cả cộng đoàn hân hoan chào đón ĐTGM Phaolô. Ngài cùng cha Giuse Trần Đình Long tiến vào nhà thờ và quỳ cầu nguyện trước Thánh Thể.
Ngay sau giờ Chầu Thánh Thể là lời chào mừng của cha phụ trách giáo điểm về sự hiện diện đầy yêu thương của vị cha chung nơi vùng đất nghèo này.
Cha Giuse cũng giới thiệu với cộng đoàn về 150 học bổng (mỗi học bổng trị giá 1.000.000 VNĐ) được trao cho học sinh nghèo hiếu học hôm nay, là quà mừng lễ Thánh Quan Thầy của Đức Tổng Phaolô, và Đức Tổng dùng để chia sẻ cho các em. Bên cạnh đó, trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, một hệ thống nước lọc nhằm cung cấp nước sạch cho bà con trong vùng cũng đã được thực hiện từ quỹ Cộng Đoàn Lòng Chúa Thương Xót.
Tiếp đến, ĐTGM tiến ra lễ đài và tận tay phát quà và học bổng cho từng em học sinh. Cả cộng đoàn đã dâng trào bao cảm xúc khi chứng kiến những gương mặt vui tươi, rạng ngời hạnh phúc của các em khi đón nhận quà tặng từ tay người cha khả kính.
Được biết 150 em nhận học bổng lần này là những học sinh nghèo, hiếu học ở địa phương, với nhiều tín ngưỡng khác nhau, và một số em đến từ các vùng sâu vùng xa.
Sau phần phát học bổng, ĐTGM Phaolô đã chủ sự Thánh lễ Chúa nhật XV Thường niên.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, ĐTGM đã khai triển bài Tin Mừng (Lc 10,25-37). Với mục đích và ý nghĩa của ngày hội ngộ hôm nay thì quả thật bài Tin Mừng này càng tăng thêm phần giá trị. Qua phần diễn giảng của ĐTGM, cộng đoàn phụng vụ hiểu rõ hơn: “Ai là người thân cận của tôi?”, để rồi sẽ có được những hành động cụ thể và thiết thực theo đề nghị của Thầy Giêsu.
Tiếp theo, ĐTGM đã rửa tội cho 10 dự tòng và ban bí tích Thêm Sức cho những người trưởng thành. Kết thúc nghi thức ban các bí tích, cả cộng đoàn phụng vụ cùng hân hoan chào mừng các thành viên mới gia nhập gia đình Giáo hội bằng những tràng pháo tay rộn rã. Trong số các tân tòng vừa được lãnh nhận bí tích Rửa Tội có 07 người trong cùng một gia đình, thuộc 04 thế hệ. Riêng bà cụ cố vì đang nằm viện nên sẽ được cha phụ trách giáo điểm trao ban các bí tích tại bệnh viện vào hôm sau.
Thánh lễ tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể.
GIÁO ĐIỂM TIN MỪNG: RỬA TỘI DỰ TÒNG
Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chánh trương của giáo điểm Tin Mừng đã đại diện cộng đoàn dân Chúa bày tỏ tâm tình tri ân Thiên Chúa và dâng lên ĐTGM cùng cộng đoàn phụng vụ tấm lòng biết ơn về sự hiện diện quý báu của ĐTGM và cộng đoàn trong sự kiện đáng nhớ hôm nay.
Trong phần đáp từ, với bầu khí cởi mở của một gia đình, ĐTGM chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ: “Tôi rất vui khi được đến với một giáo điểm nghèo nhưng giàu tình Chúa, tình người. Xin Chúa thương chúc phúc cho cha phụ trách giáo điểm, cho cộng đoàn và đặc biệt cho các anh chị em tân tòng luôn vững bước theo Chúa đến cùng. Xin cho có nhiều người dấn thân để rao giảng Tin Mừng nơi vùng đất này, nhờ đó mà ngày càng có đông người được Rửa tội”.  ĐTGM mong ước sang năm ngài sẽ được đến đây để Rửa tội cho 20 người, gấp đôi số người được Rửa tội năm nay.
Sau khi Thánh lễ kết thúc, ĐTGM cùng cha phụ trách và cộng đoàn tiến về tượng đài Lòng Chúa Thương Xót ngoài khuôn viên nhà thờ để cùng cầu nguyện.
Thánh lễ kết thúc lúc 20g00, cộng đoàn dân Chúa ra về mang theo lời mời gọi của ĐTGM: Hãy dấn thân rao giảng Tin Mừng, cùng với mẫu gương cụ thể của chính vị cha chung đã làm trong ngày hôm nay là chia sẻ những gì mình có cho người nghèo.
Tưởng cũng nên nói thêm, mặc dù số người đến tham dự rất đông nhưng với sự phối hợp đồng bộ giữa Hội đồng Mục vụ Giáo điểm, quý nữ tu Dòng Lasan đang phục vụ tại giáo điểm, anh chị em thiện nguyện và địa phương nên chương trình được diễn ra trong trật tự, trang nghiêm và đã không xảy ra những sự cố đáng tiếc.
Bài: Hồng Tuyến & Ảnh: Trịnh Khải
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20160712/35501

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét