Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Giới Y tế Công giáo: Thánh lễ đầu tháng 7.2016

WGPSG – “Từ nay, xin đừng có ai gây phiền toái cho tôi nữa, vì tôi mang trên mình tôi những dấu tích của Đức Giê-su. Những ai tin vào Chúa thì mang lấy dấu vết thương Chúa và được hưởng bình an và lòng thương xót của Người” (Gl 6,17-18).
Dựa vào Thư của Thánh Phaolô gửi tín hữu Galát, Lm. Giêrađô Thất Sơn đã kết luận bài giảng của ngài trong niềm tin và phó thác vào Thiên Chúa, trong Thánh lễ dành cho Giới Y tế Công giáo, được cử hành lúc 08g00 sáng Chủ nhật 03/07/2016, tại Nhà nguyện cổ Tòa Giám mục Sài Gòn.
Lm. Giêrađô đến cùng với vài tình nguyện viên Công giáo trong đoàn "Hope for To Morrow". Đoàn gồm những người Công giáo và không Công giáo, họ hợp tác với GYTCG thăm khám chữa bệnh cho các bé ở Gò Mây từ những ngày qua. Họ đi thăm mái ấm Mai Tâm, Gary. Sự hiện diện của họ trong Thánh lễ này đã chứng minh cuộc sống đức tin của họ rất tốt. Dù xa xứ, dù bận công tác, họ vẫn dành những giây phút đầu ngày, đầu tuần để đến với Chúa.
Mở đầu bài giảng, Lm. Giêrađô đã dựa vào lời chia sẻ của Lm. Giuse Vũ Anh Hoàng, phụ trách Mái Ấm Mai Tâm: “Lúc đầu con rất lo sợ khi được phân công về mái ấm, trong trách nhiệm chăm sóc 78 em bé bị bệnh, nhưng sau ba năm con đã cảm nghiệm được bàn tay Chúa đã làm thay cho con” để diễn giảng: “Mỗi khi làm Dấu Thánh Giá, các tín hữu đặt tay trên đầu, trên ngực, trên vai cũng có nghĩa là đặt tay trên những vết thương của Chúa Giêsu. Trong cuộc sống ai không sợ hãi trước sứ mạng được giao, nhất là khi phải lội ngược dòng để theo Chúa như 72 môn đệ được Chúa sai đi trong Tin Mừng Luca hôm nay. Nhưng nếu tin vào Chúa các tín hữu sẽ không lo sợ vì những ai tin vào Chúa thì mang lấy dấu vết thương Chúa Giêsu và được hưởng bình an và lòng thương xót của Người”.
Trong ước muốn hoàn thành sứ mạng đem bình an và lòng thương xót Chúa đến những người bất hạnh, những người khiếm khuyết, những bệnh nhân, cộng đoàn dâng lên Chúa những lời nguyện tâm thành nhất, xin Chúa ban ơn nâng đỡ và dẫn lối để trước những khó khăn trong nghề họ sẽ kiên trì vận dụng những nén vàng Chúa trao để chu toàn sứ mạng bằng đời sống bác ái yêu thương và tận tình phục vụ.
Sau Thánh lễ, đại diện GYTCG, linh mục bác sĩ Phaolô Nguyễn Như Hiếu cảm ơn cha chủ tế và đoàn tình nguyện viên đã đến thăm GYTCG và hiệp dâng Thánh lễ. Ngài giới thiệu với khách về GYTCG. Mỗi đầu tháng, GYTCG quy tụ các Y, Bác sĩ, Nha sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng, tất cả những ai trực tiếp đụng chạm tới những nỗi khổ của bệnh nhân, cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa vì mọi phúc lành Chúa đã ban đặc biệt ơn chữa lành cho các bệnh nhân và xin Chúa nâng đỡ và dẫn lối cho GYTCG cách hành xử tốt nhất trong cuộc sống đầy dẫy khó khăn và cám dỗ. Đồng thời là dịp để các bạn chia sẻ những kinh nghiệm và những kiến thức chuyên môn.
Sau Thánh lễ là những giây phút giao lưu quý báu, mọi người gặp nhau trao đổi những công việc đã thực hiện trong những điều kiện thật khác nhau về nhiều mặt. Có những lúc tưởng chừng vô vọng nhưng kỳ diệu thay bàn tay Chúa đã chữa lành tất cả. Hai bên khách và chủ đều thán phục những việc tự nguyện và nỗ lực của mỗi cá nhân.
Trong lời hứa sẽ nhớ đến nhau trong các Thánh lễ và kinh nguyện hằng ngày, khách và chủ lưu luyến chia tay nhau. Tiếp tục chương trình của mình, GYTCG ngồi lại chia sẻ kiến thức chuyên môn với đề tài Dinh Dưỡng Cho Người Già do bác sĩ Vinh trình bày.
Sinh hoạt của GYTCG kết thúc vào lúc 10 giờ cùng ngày. Ra về mọi người cảm thấy bình an và hạnh phúc vì họ nhận ra những đóng góp nhỏ bé của họ sẽ được Chúa chúc lành  nếu họ biết tin tưởng và phó thác vào Chúa.
GIỚI Y TẾ CÔNG GIÁO: THÁNH LỄ ĐẦU THÁNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét