Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Truyền thông Vatican sẽ mang tên “Tin Vatican (Vatican News)”

Đức ông Dario Edoardo Vigano - Chủ tịch Quốc vụ viện Truyền thông

WHĐ (15.12.2017) – Một toà soạn duy nhất, đa ngôn ngữ và đa phương tiện mang tên “Tin Vatican (Vatican News)”:đó là một trong những kết quả của cuộc cải tổ ngành truyền thông của Toà thánh do Đức Thánh Cha Phanxicô khởi xướng từ tháng Sáu 2015, nhằm mục đích đổi mới phương thức truyền thông trong thời đại kỹ thuật số.

Quản lý đa phương tiện tập trung

Trong một thông cáo ra ngày 13-12-2017, khi kết thúc Khoá họp lần thứ 22 của Hội đồng Hồng y tư vấn, Quốc vụ viện Truyền thông Toà thánh (SPC) tóm tắt: “Truyền thông Tòa thánh Vatican theo một mô hình sản xuất mới dựa trên sự sáp nhập và thống nhất quản lý”.

Đức ông Dario Edoardo Vigano, Chủ tịch SPC, giải thích thêm: Với một logo mới và một bản sơ đồ tổ chức bằng hình, “phiên bản đầu tiên của cổng thông tin mới (www.vaticannews.va) sẽ hợp nhất Đài phát thanh Vatican, kênh truyền hình CTV, các trang mạng xã hội của Đức giáo hoàng và Nhà xuất bản Vatican”.

Trong những ngày sắp tới, cổng thông tin này sẽ được đưa lên mạng internet với phiên bản thử nghiệm để thay thế các trang tin đã sử dụng trước đây. Nhật báo Osservatore Romano, Phòng nhiếp ảnh và Nhà in Vatican sẽ hợp nhất với “Vatican News”, kể từ ngày 1 tháng Giêng 2018.


350 nhân viên, 40 ngôn ngữ

350 biên tập viên và kỹ thuật viên thuộc 40 ban biên tập các ngôn ngữ và 9 tiểu ban của SPC sẽ soạn thảo đơn vị đa phương tiện mới này (âm thanh, văn bản, video, đồ họa thông tin) dưới sự điều hành của một giám đốc biên tập.

Bước đầu tiên, chỉ có 70 người sẽ tham gia vào các nhóm của cổng thông tin mới, bằng 6 ngôn ngữ (tiếng Ý, tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha) và trong 4 đề mục (Đức giáo hoàng; Vatican;Giáo hội và Thế giới).

Ngoài cổng Vatican News dành cho các nội dung (âm thanh, văn bản, video, đồ họa thông tin, hình ảnh), việc thiết kế lại dịch vụ truyền thông của Vatican, gồm cả thương hiệu “Vatican Media”, sẽ liên quan đến tất cả các sản phẩm đa phương tiện dành cho các đối tác chuyên nghiệp.

“Radio Vaticana Italia” trở thành kênh phát thanh tiếng Ý được phát sóng bằng kỹ thuật số mặt đất và DAB (Digital audio broadcasting – Phát thanh kỹ thuật số).

(Vatican Radio) 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét