Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Giáo xứ Vườn Xoài: Gặp gỡ các gia đình trẻ

WGPSG -- “Chúng tôi cũng xin anh em hãy coi mục vụ gia đình là thành phần chính yếu trong công tác mục vụ của mình, vì gia đình là con đường Hội Thánh phải đi và mọi chương trình mục vụ của Hội Thánh phải đi qua gia đình” (Thư Chung của HĐGMVN 2016, 6).
Đáp ứng lời mời gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam, vào lúc 20g00 thứ Bảy, ngày 03.12.2017, giáo xứ Vườn Xoài đã tổ chức buổi gặp gỡ các gia đình trẻ tại lầu 1 hội trường giáo xứ. Chủ tọa buổi gặp gỡ là cha chánh xứ Giuse Trần Thanh Công. Cùng hiện diện có đại diện Ban Thường vụ giáo xứ.
Với chủ đề “GIA ĐÌNH KITÔ GIÁO”, cha chánh xứ đã trình bày mục đích của hoạt động này nhằm thăng tiến đời sống hôn nhân gia đình, trong đó có: thăng tiến tâm linh, thăng tiến tinh thần và nảy nở sinh sôi các yếu tố vật chất. Buổi sinh hoạt đã được chia ra làm 3 phần: Thứ nhất các gia đình sẽ được nghe về các chuyên đề gia đình (sinh sản, giới tính, giáo dục con cái…). Thứ hai, mọi người sẽ cùng nhau cầu nguyện dưới sự hướng dẫn của cha chánh xứ và cuối cùng sẽ là những chia sẻ của những gia đình. Dù mới chỉ bắt đầu nhưng các gia đình cũng đã bày tỏ những suy nghĩ, quan điểm của mình về cuộc sống gia đình qua những thử thách, khó khăn cũng như lúc thành công, có được những kết quả như ý. Trong phần chia sẻ, cha chánh xứ đã đặt ra những vấn đề của phần “xác” và “hồn” trong đời sống gia đình, nhất là trong một xã hội nhiều cám dỗ, hưởng thụ và xem nhẹ giá trị tinh thần.
Kết thúc buổi gặp gỡ, các gia đình cũng đã ngồi lại thảo luận, bàn bạc về thời gian, và lên kế hoạch chương trình cho các buổi gặp gỡ kế tiếp. Đây là một sinh hoạt nhằm “Đồng hành với các gia đình trẻ” theo sự định hướng của Hội đồng Giám mục Việt Nam trong năm Mục vụ 2018. Đây cũng là sự ưu tiên, quan tâm bậc nhất dành cho các gia đình trẻ của cha chánh xứ trong các kế hoạch của ngài.
GX. VƯỜN XOÀI: GẶP GỠ GIA ĐÌNH TRẺ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét