Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Giáo xứ Chính tòa mừng kỷ niệm 26 năm Giám Mục của Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn


Lễ kỷ niệm 26 năm tấn phong Giám Mục của Đức Hồng Y Phêrô đã diễn ra vào Thánh lễ lúc 18h00, ngày 3/12/2017 tại Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội, cùng với nghi thức Xức dầu Dự tòng của các anh chị em tân tòng khóa 48. Thánh lễ do chính Đức Hồng Y Phêrô chủ tế, cùng cha xứ và cha phó đồng tế, với sự hiệp thông của quý nam nữ tu sĩ, anh chị em tân dự tòng, quý cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Sau bài hát ca nhập lễ, ông Chánh trương thay mặt cộng đoàn đọc lời tri ân tới vị cha chung của Giáo phận. Với khẩu hiệu Giám Mục “Người phải lớn lên”, suốt 26 năm qua Đức cha đã luôn đóng vai trò “vị mục tử nhân hiền, hết lòng, hết sức, hết trí vì đoàn chiên”. Cung kính dâng lên Đức cha cùng những bông hoa tươi thắm là tâm tình kính chúc và tri ân của toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Đức Hồng Y chia sẻ cùng cộng đoàn trong Chúa Nhật đầu tiên của Mùa Vọng. Bước vào Mùa Vọng cũng là bước vào niềm mong mỏi ngày Thiên Chúa giáng sinh, ngày Cực Thánh minh chứng cho tình Chúa yêu con người. Lấy ví dụ trong chuyến đi Myanmar vừa rồi, Đức Hồng Y miêu tả niềm vui sướng mãn nguyện của những tín hữu thiểu số nơi đây khi được diện kiến Đức Giáo Hoàng. Qua đó, ngài minh họa tâm tình Mùa Vọng của cộng đoàn Dân Chúa hướng tới lễ Giáng Sinh – một tâm tình sốt sáng hân hoan trong đợi chờ. Đức Hồng Y mời gọi cộng đoàn đón chào Chúa đến bằng những cử chỉ yêu thương bác ái tới tha nhân, bởi chính Đức Giêsu đã phán: “Những gì các ngươi làm cho một trong những anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta.”

Nghi thức Xức Dầu Dự tòng diễn ra trong tiếng ca “Dấu Ấn Tình Yêu” với lời hát mang trọn những tình cảm tốt đẹp nhất được cộng đoàn dành riêng cho anh chị em tân dự tòng khóa 48. Cầu mong anh chị em tân dự tòng sẽ hòa nhập và yêu mến đời sống Giáo Hội, vững bước trên con đường Đức Tin, Cậy, Mến.Đã 26 Mùa Vọng trôi qua, từ Đà Lạt tới Hà Nội, dưới bàn tay dìu dắt của Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, đã bao tâm hồn tín hữu được Xức Dầu, Rửa Tội, Thêm Sức, được nuôi dưỡng và răn dạy bởi ngài. Trong tâm tình Mùa Vọng 2017, nguyện xin tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa tuôn đổ trên Đức Hồng Y, gìn giữ ngài luôn mạnh khỏe, bình an và vững vàng trên hành trình ơn gọi là mục tử nhân lành theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu.


Bernadette Đỗ Ngọc Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét