Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Nhóm Cà Phê: Tặng quà Giáng Sinh cho người nghèo

WGPSG -- “Ước mong những người nghèo vùng sâu, vùng xa có được một Mùa Giáng sinh vui tươi và hạnh phúc”. Đó là tâm nguyện của các anh chị em Nhóm Cà Phê Gx. Trung Mỹ Tây, huyện Hóc Môn.
Lúc 5g15 ngày 16/12/2017, nhóm thiện nguyện mang tên Cà Phê, gồm những anh chị em, từ thanh niên thiếu nữ đến những ông bà 70 tuổi, có tấm lòng nhân ái, đã xuất phát từ Gx. Trung Mỹ Tây, huyện Hóc Môn, mang theo những món quà đầy yêu thương mừng Chúa Giáng Sinh đến với đồng bào nghèo và những đồng bào người dân tộc tại huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

Trên xe, các thành viên đã cất cao lời kinh tiếng hát dâng ngày cho trái tim vẹn sạch Đức Mẹ, dùng điểm tâm và nghe thông báo lịch trình từ anh trưởng đoàn. Trước tiên, đoàn đã đến viếng và cầu nguyện trước tượng đài Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Thác Mơ. Đây là 1 trong 2 trung tâm hành hương của Giáo phận Buôn Ma Thuột, tọa lạc tại phường Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Tiếp đến, đoàn đã đến giáo xứ Tân Tiến thuộc giáo hạt Phước Long, Giáo phận Buôn Ma Thuột. Tại đây, đoàn đã được linh mục chánh xứ tiếp đón và trò chuyện thân mật trong tình cha con thân thiết. Từ khi về nhận xứ, với sự giúp đỡ của nhóm, cơ sở vật chất ban đầu vốn chỉ là một khu đất lầy lội và một nhà kho cũ kỹ đã trở thành ngôi nhà thờ và khuôn viên sạch đẹp. Cha cũng vui mừng thông báo là phòng học giáo lý và nhà mục vụ đã được hoàn thiện khang trang, đồng thời với việc di dời sửa chữa nhà thờ như hiện nay.
Đoàn đã trao tặng cha chánh xứ thùng bánh lễ do GĐPTTT CG xứ đoàn Trung Mỹ Tây gởi tặng, thực phẩm, dây đèn trang trí Giáng Sinh, đồng thời nhờ cha chuyển giao 40 phần quà cho những người nghèo trong giáo xứ. Mỗi phần quà bao gồm 01 thùng mì gói, dầu ăn, nước tương, đường sữa và bánh kẹo.

Sau khi ăn trưa tại thị trấn, một giáo dân tại địa phương đã đưa đoàn vào thăm giáo xứ Châu Ninh, nơi có nhiều đồng bào dân tộc Stiêng sinh sống. Tại đây, đoàn cũng đã trao tặng bánh lễ, dây đèn trang trí Giáng Sinh cùng 200 cỗ tràng hạt cùng vòng hạt đeo tay để cha xứ làm quà cho những gia đình gia nhập đạo trong dịp lễ sắp tới.
Sau đó, đoàn đã cùng cha chánh xứ trực tiếp trao 60 phần quà cho đồng bào dân tộc có mặt tại nhà xứ, phát bánh và sữa cho các em nhỏ đi cùng ông bà, cha mẹ. Đồng thời, đoàn cũng gởi thêm một bao giầy dép, mũ nón cùng những thùng mì gói để giúp giáo dân người dân tộc từ trong những vùng sâu, xa nhà thờ ăn sáng sau khi tham dự Thánh lễ sáng Chúa Nhật.
Tiếp theo, đoàn đã vượt qua những con đường ngoằn ngoèo lên cao, xuống dốc trong những khu rừng cao su đất đỏ đến thăm nhà nguyện của giáo điểm truyền giáo Phanxicô Xaviê. Tại đây, đoàn đã được già làng Phanxicô Điếu Sarem đón tiếp và cho biết hiện nay tại đây mới chỉ xin được phép dâng 2 Thánh lễ một năm vào ngày Giáng Sinh và ngày lễ quan thầy.
Đoàn đã dâng những lời kinh nguyện và trao tặng già làng một số ảnh tượng, dây đèn Giáng Sinh để dân làng có thể trang trí cho hang đá Giáng Sinh đầu tiên tại đây. Cuối cùng, đoàn cũng đã được một già làng khác, nơi có 25 gia đình sắp gia nhập đạo, hướng dẫn tham quan miếng đất mà già làng đã hiến tặng và mong muốn được giúp đỡ để xây dựng một ngôi nhà nguyện nhỏ tại đây.
Được biết nhóm bạn Cà phê do một số anh chị em thuộc Gx. Trung Mỹ Tây - Hóc Môn thành lập. Nhóm thường xuyên vận động những nhà hảo tâm tài trợ đều đặn và cùng tham gia những chuyến đi giúp đỡ cho bà con dân tộc tại tỉnh Phước Long, những bà con vùng sâu, vùng xa của Giáo phận Cần Thơ, Đà Lạt…
NHÓM "CÀ-PHÊ": QUÀ GS CHO NGƯỜI NGHÈO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét