Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Giáo điểm Vĩnh Lộc B: Khai giảng và vui Trung Thu

WGPSG -- “Thiếu nhi dâng ngày mỗi sáng
Làm cho đời sống hóa nên lời cầu”.
Trên đây là một trong 10 điều luật của Thiếu nhi Thánh Thể làm phong phú cho chủ đề “SỐNG CẦU NGUYỆN” trong ngày Khai giảng các lớp giáo lý và vui Trung Thu của các em thiếu nhi vào lúc 08g00 ngày 01-10-2017, tại giáo điểm truyền giáo Thánh Giuse thợ, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TPHCM.
Tham dự có linh mục Giuse Trần Viết Thái – phó xứ Ninh Phát – phụ trách giáo điểm; quý tu sĩ dòng Mân Côi, dòng Đaminh, Hội Thừa Sai; đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt Tân Sơn Nhì; ban Điều hành, huynh trưởng thiếu nhi xứ đoàn Thánh Tâm, phụ huynh và trên 500 em thiếu nhi đang sống gần giáo điểm truyền giáo Thánh Giuse thợ.
Các em thiếu nhi đã có một ngày vui thật thoải mái, được các anh chị huynh trưởng hướng dẫn những trò chơi thật vui nhộn, những bài ca múa sống động, những câu đố vui thật giản dị giúp các em hiểu hơn về Thiên Chúa Ba Ngôi và thánh bổn mạng giáo điểm; bên cạnh đó, còn những trò ảo thuật thật hấp dẫn, nhất là tiết mục bốc thăm trúng thưởng đã làm cho các em thật hồi hộp mong đợi. Tất cả các em đã tham gia sinh hoạt thật tích cực, nhiệt thành, đôi khi vượt quá giới hạn quy định, nhưng đó mới là thiếu nhi náo nhiệt và sống hết mình.
Ngày khai giảng năm học giáo lý đầu tiên của giáo điểm đã đem lại cho các em vui nữa là được đi học giáo lý gần nơi đang ở. Thật vậy, để đến được các giáo xứ gần nhà các em cũng phải từ 05 đến 07Km; đường đi khó khăn, phương tiện thiếu thốn, nhiều em đã không được học giáo lý, có phụ huynh đã từng bỏ lễ Chúa nhật nhiều lần.
Giáo điểm truyền giáo Vĩnh Lộc B được hình thành và phát triển là nhờ tâm huyết của linh mục Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc -  nguyên hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì, ngài nói:  “Năm Thánh 2010 kết thúc, nhưng Năm Thánh không kết thúc, sứ vụ không chấm dứt. Chúng ta tiếp tục sống và cùng nhau thực thi loan báo Tin Mừng với định hướng ‘cùng Mẹ ra khơi’, quyết tâm xây dựng thêm một giáo điểm truyền giáo mới tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc, để loan Tin Mừng cho những người địa phương, nhất là anh chị em di dân chưa nhận biết Chúa”.
Khởi đầu bằng thửa đất 3600m2 do một giáo dân giáo xứ Tân Châu hiến tặng. Bằng sự tích cực của quý linh mục hạt trưởng, quý linh mục, Hội đồng Mục giáo hạt và các giáo xứ, các ân nhân và cộng đoàn gần xa, đến nay diện tích đất của giáo điểm gần 10000m2.
Ngoài thửa đất hiện có, cơ sở vật chất mới có căn nhà cấp IV diện tích 60m2, còn lại là nhà tạm với khung bằng sắt, mái đủ kiểu, tạm che nắng và mưa nhỏ. Để có đủ phòng cho các em học giáo lý phải ngăn phòng bằng vật liệu nhẹ, tạm và không thể dạy học khi gặp mưa to gió lớn. Do đó, giáo điểm đang gặp rất khó khăn cần có sự cầu nguyện và chung tay của quý ân nhân.
Tuy còn khó khăn nhưng giáo điểm truyền giáo Thánh Giuse Thợ đang đem lại hạnh phúc cho nhiều gia đình, phần lớn thuộc diện di dân tại Xã Vĩnh Lộc B và lân cận: có thể tham dự Thánh lễ mỗi ngày vì linh mục Giuse Trần Viết Thái dâng lễ hằng ngày, con em được học giáo lý gần nhà và nhiều ơn ích khác nhờ có giáo điểm.
Trước khi kết thúc, các em thiếu nhi cùng phụ huynh đã tham dự giờ Chầu Thánh Thể cách trọng thể do linh mục Giuse chủ sự để tôn vinh và cảm tạ Thiên Chúa. Phụ  huynh đón các em ra về vào lúc 10g45 trong niềm vui, hạnh phúc; các em còn nhận một món quà tuy nhỏ nhưng nói lên sự quan tâm của giáo điểm đến các em nhờ sự giúp đỡ của quý ân nhân.
GIÁO ĐIỂM VĨNH LỘC B: KHAI GIẢNG NĂM HỌC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét