Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình: Mừng bổn mạng

WGPSG -- "Người đi rao giảng Tin Mừng là sứ giả của hòa bình, là người đi kiến tạo một thế giới hòa bình và đem lại niềm vui cùng sự bình an cho mọi người".
Đây là lời chia sẻ của cha giám đốc TTMV Phêrô Nguyễn Văn Hiền trong Thánh lễ mừng bổn mạng Thánh Vinh Sơn Phạm Hiếu Liêm của Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình - Liên dòng nữ.
Vào lúc 10g00 ngày 4/11/2016, Thánh lễ mừng kính Thánh Vinh Sơn Liêm của Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình, được cử hành tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM. Cha Giám đốc Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã chủ sự Thánh lễ cùng đoàn đồng tế gồm có: Cha Teresa Giuse Trần Anh Thụ - giáo sư tâm lý; Cha Giuse Trần Hiển - Trưởng ban công tác Liên Tu sĩ; Cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc - giáo sư thần học Kitô giáo về các tôn giáo. Tham dự Thánh lễ còn có khoảng 300 nữ tu là học viên của ba lớp thần học, cùng với các giảng viên.
HỌC VIỆN PHAOLÔ NGUYỄN VĂN BÌNH MỪNG BM
Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã nhấn mạnh sự khôn ngoan và hiền lành của Thánh Vinh Sơn Liêm. Trước hết, sự khôn ngoan bởi đặc sủng Chúa ban cho cha Thánh là thông minh, Ngài đã được du học tại Phi-líp-pin nhưng không ở lại mà trở về Việt Nam để rao giảng Tin Mừng. Khôn ngoan thứ hai của Ngài là viết sách. Ngài là tác giả của cuốn sách Hội Đồng Tứ giáo, là thành viên trong cuộc tranh luận giữa bốn tôn giáo. Thứ ba là cha Thánh bền đỗ đến cùng. Trong mọi thử thách, Ngài không dựa vào sức mình mà để cho Thần Khí Chúa dẫn đưa. Thần Khí Chúa luôn mời gọi mọi người đi ra khỏi bản thân mình, trao ban và hiến dâng. Cuối cùng, Ngài đã trao ban và hiến dâng chính mạng sống của Ngài, làm chứng cho điều Ngài đã loan báo về Tin Mừng.
Và cuối cùng, cha Phêrô nhắn nhủ với các học viên nữ tu, để có thể ra đi giữa những thử thách và khó khăn trong thế giới hôm nay mà vẫn có thể xây dựng một thế giới an bình, thì người rao giảng Tin Mừng phải là người khôn ngoan và hiền lành như cha Thánh Vinh Sơn Liêm.
Cuối lễ, soeur giám đốc Anna Hồ Thị Sum, đại diện Ban điều hành Học viện Phaolô Liên dòng nữ, cảm tạ quý cha đồng tế. Đáp lời, cha Giuse Trần Hiển đã thay mặt cha chủ tế cảm ơn và chúc mừng ngày bổn mạng của Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình.
Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ cùng ngày, sau khi đoàn đồng tế cùng chụp ảnh chung lưu niệm với các quý soeur trong hội trường.
Phần cuối của chương trình là tiết mục văn nghệ do các nữ tu của ba khóa thần học biểu diễn trong niềm hân hoan mừng ngày bổn mạng.
Bài & Ảnh: GB. Đức Hoàng
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20161107/36775

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét