Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Campuchia cấm hoàn toàn việc đẻ thuê


Campuchia vừa công bố một "lệnh cấm hoàn toàn" việc đẻ thuê cho đến khi Chính phủ phê chuẩn một đạo luật quy định về khả năng cấp phép một người phụ nữ mang thai hộ cho các bậc cha mẹ khác.

Ông Hok Khieu, Cục trưởng Cục pháp lý thuộc Bộ Y Tế Campuchia cho biết lệnh cấm được ban hành nhằm để chính phủ có thêm thời gian soạn thảo các quy định thích hợp cho việc thực nghiệm việc này, vốn đã được thúc đẩy một cách nhanh chóng sau khi một số chính phủ trên khắp Á Châu bác bỏ.

Ông Khieu cho biết vẫn còn quá sớm để nói khi nào thì luật mới này sẽ được giới thiệu, hoặc những dịch vụ cụ thể nào có liên quan được quy định và cho phép.

Tuy nhiên ông cho rằng Bộ Tư pháp Campuchia sẽ tổ chức việc soạn thảo luật đẻ thuê và tìm ra những lợi điểm nào có thể cho phép một phụ nữ nhận việc đẻ thuê.

Vẫn chưa rõ lệnh cấm này sẽ ảnh hưởng ra sao đến những người phụ nữ đã trót mang thai hộ khi đã thỏa thuận được với cha mẹ của đứa trẻ mà mình đang cưu mang.

Một số chuyên gia ước tính rằng có đến 50 nhà cung cấp và môi giới việc đẻ thuê đang hoạt động tại Campuchia, nhiều tổ chức trong số đó đã chuyển địa bàn về đây nhằm đối phó với các quy định vốn nghiêm ngặt hơn ở các nước Á Châu khác như Ấn Độ, Nepal và Thái Lan.

Một nhân viên làm việc cho một nhà cung cấp đẻ thuê (yêu cầu không công bố danh tính) bày tỏ lo ngại lệnh cấm này sẽ tác động đến hoạt động làm ăn của họ. 

Một công ty đẻ thuê có thể thu được từ 32 ngàn đến 45 ngàn Đôla Mỹ cho mỗi đứa trẻ sinh ra bởi dịch vụ của họ và sẽ chi trả cho người mẹ "mang thai hộ" khoảng 10 ngàn Đôla Mỹ - thậm chí còn hiều hơn nếu là song sinh. (Theo AsiaNews)

Thế Vinh
Nguồn: http://ubmvgiadinh.org/article/campuchia-cam-hoan-toan-viec-de-thue

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét