Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Đài Loan: Tuần hành phản đối hôn nhân đồng giới

Đài Bắc - Hôm Thứ Năm 17 tháng 11, gần 10.000 người đã tụ tập trước quốc hội Đài Loan để phản đối việc hợp pháp hóa hôn nhân giữa những người cùng giới tính và việc nhận con nuôi của các cặp đồng giới. Cuộc biểu tình bắt đầu vào lúc 7 giờ sáng (giờ địa phương), khi các nghị sĩ chuẩn bị họp bàn về việc sửa đổi Bộ luật Dân sự, theo đó sẽ soạn các luật mới liên quan đến vấn đề này.


Trong những tuần gần đây, dự luật đã thông qua ba nội dung đầu tiên và dự thảo cuối cùng sẽ được trình lên Quốc hội vào tháng tới. Việc bỏ phiếu chấp thuận sẽ được tổ chức vào Tháng Hai năm 2017. Nếu dự luật này được thông qua, Đài Loan sẽ trở thành quốc gia đầu tiên ở Á Châu hợp pháp hóa hôn nhân giữa những người cùng giới tính.

Những người tham gia tuần hành đã chỉ trích đây là "một quá trình lập pháp vội vàng" và vấn đề này cần được quyết định thông qua một cuộc trưng cầu ý dân. Hàng ngàn người đã đưa các băng-rôn có dòng chữ: "Hôn nhân, gia đình phải để cho nhân dân quyết định".

Josie Chen - một giáo viên tham gia cuộc tuần hành này nói: "Chúng tôi không muốn nền tảng của hôn nhân bị phá hủy bởi một số người đang lên kế hoạch để làm những điều họ muốn. [Những điều họ muốn] là không hợp pháp và không phải là những gì mà xã hội chúng tôi đã được kiến tạo nên".

Trước đó, hôm 29 tháng 11, những người ủng hộ hôn nhân đồng giới đã tụ tập trước Quốc hội để gây sự chú ý cho tiếng nói của họ. 80.000 người đã tham gia vào một cái gọi là "niềm tự hào đồng tính" tại Đài Bắc để mưu tìm sự chấp thuận của pháp luật.

Xã hội Đài Loan bắt đầu bị chia rẽ trong các phiên họp quốc hội vừa qua, khi nổ ra một cuộc chiến giữa các nghị sĩ thuộc Dân Tiến Đảng (đang cầm quyền) và phe đối lập là Quốc Dân Đảng. 

(AsiaNews)

Nguồn: http://ubmvgiadinh.org/article/dai-loan-tuan-hanh-phan-doi-hon-nhan-dong-gioi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét