Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Giáo hội sắp phong chức linh mục cho người Mông Cổ đầu tiên

Giáo hội sắp phong chức linh mục cho người Mông Cổ đầu tiên thumbnail
Thầy Joseph Enkh (đầu tiên bên trái, hàng đầu) 
chịu chức phó tế năm 2014 tại Daejeong, Hàn Quốc.
 Ảnh: asianews.it

Lễ phong chức cho vị linh mục người Mông Cổ đầu tiên vào tháng Tám này sẽ là sự kiện “quan trọng đặc biệt” đối với Giáo hội Công giáo non trẻ này, theo một thừa sai châu Phi làm việc ở đó.

“Sự kiện này có tầm quan trọng đặc biệt cho Giáo hội non trẻ của chúng tôi”, được tái lập năm 1992 và ngày nay chỉ có trên 1.000 người đã được rửa tội, Cha Prosper Mbumba, một thừa sai người Côngô ở Mông Cổ và thuộc dòng Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Maria, nói với hãng tin Agenzia Fides.

“Lễ phong chức linh mục của một người bản xứ sẽ thúc đẩy lòng nhiệt tâm và cảm xúc của người Mông Cổ và hướng đến một giáo hội lâu nay bị coi là bên ngoài”, ngài nói.

Thầy Joseph Enkh sẽ được Đức Ông Wenceslao Padilla, phủ doãn tông tòa Ulaan Baatar, phong chức linh mục tại Ulaan Baatar ngày 28-8-2016, theo Agenzia Fides của các Hội Truyền giáo Giáo hoàng.

Thầy Joseph Enkh chịu chức phó tế năm 2014 tại Daejeong, Hàn Quốc, nơi thầy theo đuổi việc tu học làm linh mục. Thầy trở về Mông Cổ hồi tháng Giêng năm nay.

Kể từ đó thầy đã phục vụ tại sáu giáo xứ ở Mông Cổ. Quốc gia này có 20 thừa sai nước ngoài và 50 nữ tu thuộc 12 dòng phục vụ.

“Kitô hữu cầu nguyện nhiều cho các linh mục tương lai của mình và các giáo xứ đang thúc đẩy các buổi họp mặt giáo lý để giúp tín hữu hiểu biết hơn về công việc mục vụ của linh mục”, Cha Prosper nói với Agenzia Fides.

Nhiều người Công giáo đã viết thư cho vị linh mục tương lai và “cho ngài biết là họ rất tự hào về ơn gọi của ngài và đặt niềm tin tưởng vào sự hiện diện và công việc của ngài”, cha nói.

Nguồn: http://vietnam.ucanews.com/2016/06/03/giao-hoi-sap-phong-chuc-linh-muc-cho-nguoi-mong-co-dau-tien/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét