Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Hàng Ngàn Người Indonesia Tham Dự Thánh Lễ Phản Đối Kế Hoạch Phát Triển Biển


Ruteng, Indonesia, 02/06/2016 (MAS/SLM) – Có ít nhất 2,000 người Công Giáo đã tham dự một Thánh Lễ được Đức Giám Mục Hubertus Leteng của Giáo Phận Ruteng, Indonesia để phản đối lại một kế hoạch xây dựng các khách sạn trên một vùng đất rộng 4.2Ha của Bãi Biển Pede.

“Người dân nhỏ bé muốn cảm nhận được tình yêu và sự chú ý của Thiên Chúa trên Biễn Pede, vì thế hãy bảo vệ bãi biển này”, ĐGM Hubertus nói trong bài giảng trong Thánh Lễ. “Bãi biển Pede là một không gian xanh cho hết mọi người thuộc mọi hoàn cảnh. Nó không chỉ dành cho người giàu. Vì thế chúng ta hãy cứu lấy bãi biển này vì sự hoà hợp”, Ngài nói.

Thánh Lễ ngày 31/04 đã được chuẩn bị để phản đối lại các kế hoạch của một công ty đầu tư muốn xây dựng khách sạn trên vùng đất 4.2Ha thuộc Biển Pede gần Labuan Bajo ở quận Tây Manggarai.

Đức Giám Mục Leteng hứa sẽ tiếp tục đưa ra những phản đối chống lại các kế hoạch phát triển.

Chính quyền địa phương, khi tìm cách cổ võ ngành du lịch, gần đây đã cho phép cho một công ty để phát triển vùng đất này.

Âu Dương Duy (Theo UCAN)
Nguồn: http://muoianhsang.com/ban-tin/giao-hoi-toan-cau/hang-ngan-nguoi-indonesia-tham-du-thanh-le-phan-doi-ke-hoach-phat-trien-bien.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét