Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Giáo hạt Hóc Môn: Đại hội Giới trẻ 2016

WGPSG -- "Lòng thương xót không phải là nghĩa cử của người trên dành cho người dưới, không phải là sự ân ban của người giàu dành cho người nghèo, nhưng lòng thương xót là điều mà mỗi người chúng ta có thể thực thi và phải thực thi trong cuộc đời”.
Đó là lời nhấn mạnh với các bạn trẻ của Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên - Giám mục Giáo phận Hải Phòng kiêm chủ tịch Ủy ban Giới trẻ trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam -trong ngày đại hội giới trẻ giáo hạt Hóc Môn.
Chúa nhật 29.5.2016, trong tâm tình mừng kính trọng thể Mình Máu Chúa, chương trình Đại hội Giới trẻ hạt Hóc Môn đã được diễn ra tại giáo xứ Trung Chánh với chủ đề: “Thương Xót Như Chúa Cha”.
Bắt đầu từ 17g30, đông đảo các bạn trẻ của 19 giáo xứ đã tề tựu tại nhà thờ Trung Chánh, để cùng hòa mình vào bầu không khí sôi động của chương trình đại hội. Đến tham dự đại hội lần này có sự hiện diện đặc biệt của Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Giám mục Giáo phận Hải Phòng kiêm chủ tịch Ủy ban Giới trẻ trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam; cha Hạt trưởng giáo hạt Hóc Môn Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng; cha Đaminh Nguyễn Văn Minh, chánh xứ Trung Chánh kiêm Đặc trách giới trẻ hạt và quý cha Đặc trách giới trẻ các giáo xứ.
Chương trình đại hội được Đức cha khai mạc vào lúc 18g00, và cùng với các bạn trẻ, Đức cha đã nhanh chóng hòa nhịp vào vũ khúc I love you Jesu sôi động. Tiếp nối chương trình là tiết mục hòa tấu mandolin Tình Yêu Của Chúa do các bạn trẻ Trung Chánh thể hiện thật du dương, những khát vọng cháy bỏng của tuổi trẻ được các bạn trẻ Tân Đông thể hiện qua ca khúc Khát vọng. Lắng dần vào chủ đề của đại hội, các bạn trẻ Chợ Cầu đã thể hiện lại cách sống động, qua diễn nguyện về niềm phó thác cậy trông của Vua Đavit vào Lòng Thương Xót của Thiên Chúa trong Cựu Ước, cũng như Chúa Giêsu đã tỏ lòng xót thương người đàn bà ngoại tình Mađalêna trong Tân Ước. Ca khúc Xin tin yêu do ca sĩ Gia Ân thể hiện trên nền nhóm múa khiến bầu không khí trở nên ấm áp và thân thiện. Kết thúc các tiết mục, các bạn trẻ nghỉ giải lao để chuẩn bị hiệp dâng Thánh lễ.
HẠT HÓC MÔN: ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ 2016
Lời ca nhập lễ do ca đoàn giới trẻ Trung Chánh đã hướng mọi người đón đoàn đồng tế do Đức cha Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Hóc Môn và quý cha trong giáo hạt tiến lên cung thánh.
Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Giuse đã diễn tả rất hài hước về những câu chuyện của cuộc sống trong thời hiện đại. Tương quan đến những công nghệ hiện đại đang rầm rộ phát triển và chiếm phần lớn trong giới trẻ, Đức cha Giuse đã đưa giới trẻ đến thực tế hiện tại khi ngài diễn đạt câu Kinh Thánh: "Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì được" (Ga 15,5).
Một minh chứng cụ thể đó là những chiếc điện thoại smartphone thông minh nhưng nếu không có nguồn điện thì cũng trở thành cục gạch vô dụng. Chúa Giêsu chính là nguồn điện để chúng ta nạp vào, chính Chúa Giêsu cung cấp năng lượng sống cho chúng ta. Vì vậy, không có Chúa thì chúng ta không có năng lượng và hoàn toàn bất lực.
Mừng lễ Mình Máu Chúa hôm nay, Đức cha Giuse cũng đào sâu vào bí tích Thánh Thể là nguồn mạch và đỉnh cao của đời sống người Kitô hữu, là lương thực nuôi dưỡng chúng ta. Và nếu những chiếc điện thoại smartphone thông minh cần có nguồn điện thì đời sống Kitô hữu cần có bí tích Thánh Thể. Nhờ Chúa Giêsu Thánh Thể mà chúng ta kết hợp với Thiên Chúa và với anh chị em. Qua bí tích Thánh Thể, chúng ta được liên kết lại với nhau, cùng nhau kín múc nguồn sinh lực dồi dào từ Lòng Thương Xót của Chúa. Lòng thương xót không phải được hiểu theo nghĩa đen một cách máy móc nhưng Lòng Thương Xót đã được Chúa Giêsu chỉ dạy cho chúng ta cách thiết thực. Đó không phải là nghĩa cử của người trên dành cho người dưới, cũng không phải sự ân ban của người giàu dành cho người nghèo, nhưng là điều mà mỗi người chúng ta có thể thực thi và phải thực thi trong cuộc đời. Lòng thương xót chính là sự thân thiện, là nụ cười, là sự động viên khích lệ, là sự chia sẻ và là sự bao dung chúng ta dành cho nhau.
Trước khi kết thúc bài giảng, Đức cha Giuse nhắn nhủ các bạn giới trẻ trong đại hội hôm nay: “Với tâm tình yêu mến, noi gương các thánh nhân và năng chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để hiểu thấu Lòng Thương Xót Người dành tặng thế gian, qua đó các bạn chia sẻ đến mọi người để cùng hợp tác đem Tin Mừng đến cho muôn dân. Giới trẻ hãy là những chiến sĩ, những cánh tay nối dài của Thiên Chúa và Giáo hội trong công cuộc phát triển đức tin của Hội Thánh”.
Các bạn trẻ giáo xứ Tân Mỹ và Lạc Quang thay mặt giới trẻ hạt dâng lên những lời nguyện cầu đơn sơ cùng những lễ vật với lòng thành trước thiên nhan.
Kết thúc Thánh lễ, cha Đặc trách giới trẻ Đaminh Nguyễn Văn Minh đã gửi lời tri ân sâu sắc đến Đức cha, quý cha, quý ân nhân cùng các bạn trẻ đã chung tay cộng sức để chương trình thành công tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm là lời cảm ơn đẹp nhất dâng lên Đức cha và quý cha.
Trước khi kết thúc Thánh lễ là Nghi thức Sai Đi. Đức cha Giuse đã trao nến sáng cho bạn trẻ đại diện 19 giáo xứ, và quý cha cũng đã chuyển ngọn lửa tin yêu lần lượt tỏa sáng trên tay mỗi bạn trẻ.
Chia sẻ niềm hân hoan vui mừng với giới trẻ, trước khi ra về Đức cha đã ưu ái chụp hình chung với từng đoàn của mỗi giáo xứ.
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20160601/35005

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét