Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

Giáo xứ Nam Hòa: Đồng tính dưới cái nhìn tâm lý và tâm linh

WGPSG -- Vào lúc 19g30, giáo xứ Nam Hòa đã tham dự chuyên đề “Đồng tính dưới cái nhìn tâm lý và tâm linh” do cha Luy Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng ban Mục vụ Gia Đình TGP Sài Gòn - thuyết trình.
Sau lời chào hỏi, cha chính xứ đã giới thiệu chủ đề thuyết trình và mời cha Luy cùng cộng đoàn làm dấu Thánh giá, đọc kinh Xin Ơn Chúa Thánh Thần.
Với cung giọng bình trầm và rung cảm, cha Luy đã hướng dẫn cộng đoàn trên 300 giáo hữu am hiểu thế nào là Đồng tính và thế nào là Chuyển giới bằng những hình ảnh minh họa và diễn giải. Sau đó, cha đã đặt ra một số câu hỏi và mời gọi các tham dự viên nêu lên những thắc mắc về vấn đề Đồng tính. Một số vị trung niên và giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình đã làm cho buổi thuyết trình thêm sôi động. Còn nhiều cánh tay giơ lên, nhưng thời gian đã khép lại, và cha đã đúc kết bằng cách mời cộng đoàn xem đáp án được trình chiếu nhiều lần các hình ảnh của những người, nếu chỉ nhìn dáng vẻ bên ngoài qua cách phục sức, rất dễ bị lầm về giới tính.
Sau giờ thuyết trình, Ông Antôn Vũ Quang Hải - Phó nội HĐMV Gx. Nam Hòa - đã bày tỏ tâm tình cảm tạ cha Luy, và đại diện Giới trẻ đã dâng lên cha bó hoa tươi thắm. Sau đó, quý cha cùng cộng đoàn chầu Thánh Thể do cha phụ tá Giuse Hoàng Minh Liệu chủ sự.
Kết thúc vào lúc 21g20.


Jos Tinh Hoa
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20141108/28329

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét