Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Giáo xứ Bùi Môn: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 18g00 Chúa nhật 23/11/2014, cộng đoàn giáo xứ Bùi Môn đã hiệp dâng Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng giáo xứ.
Trước đó, trong tâm tình hân hoan vui mừng  mọi người đã tham dự cuộc cung nghinh tượng Chúa Kitô Vua, Đức Mẹ La Vang và các thánh quan thầy 7 giáo họ với lộ trình khoảng 300m chung quanh khuôn viên nhà thờ.
Kết thúc cuộc rước, cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng chủ tế cùng quý cha đồng tế tiến vào nhà thờ, khởi sự Thánh lễ mừng kính trọng thể. Hiệp dâng lễ có quý soeur Dòng Trinh Vương cùng quý chức, quý ân nhân, các đoàn thể và giáo dân trong giáo xứ.
Dẫn vào Thánh lễ, cha xứ Phêrô đã có đôi lời với cộng đoàn về niềm vui ngày trọng đại của giáo xứ trước ngưỡng cửa mừng 60 năm thành lập. Hôm nay, chúng ta hiệp dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa vì trong 60 năm qua biết bao hồng ân Đức Kitô đã ban cách này cách khác, dẫn dắt giáo xứ đi trên con đường bình an.
Trong bài giảng, cha phó Giuse Minh Đức đã nói về tường thuật của ngày Cánh chung trong Tin Mừng cuối năm phụng vụ. Cha Giuse nhấn mạnh: Thiên Chúa phân xử rất công bằng và rõ ràng. Chính khi chúng ta phục vụ tha nhân là đang phục vụ chính Chúa, đối xử với tha nhân thế nào thì Chúa sẽ xử như thế ấy. Tình yêu của Thiên Chúa và tình yêu giữa con người với nhau phải được liên đới, Chúa yêu thương con người, mời gọi con người yêu thương, nhưng quan trọng là con người có biết yêu thương như Chúa đã dạy hay không? Giữa xã hội thực tại ngày nay, tình yêu thương giữa con người với nhau có còn hiện diện không? Sự vô cảm của con người có lẽ rất nhiều nguyên nhân. Điển hình như câu chuyện một em bé bị xe cán nát chân xôn xao dư luận cộng đồng mạng những ngày tháng qua. Nỗi nguy hiểm của sự vô cảm làm xói mòn đạo đức, tình yêu thương bị biến chất. Phải chăng tình yêu trên thế gian này sẽ bị chết? Thiên Chúa vẫn luôn ở bên chúng ta, Người hiện diện nơi những anh chị em bất hạnh, tội lỗi nhưng mắt chúng ta có nhận ra Người không? Tất cả những gì đang diễn ra của xã hội đưa con người vào cuộc sống cho riêng bản thân, không biết quan tâm người khác. Thể hiện tình thương và chia sẻ với người xấu số hơn mình là bổn phận hàng đầu của thần dân Kitô. Trong ngày Cánh chung, Thiên Chúa không đo sự thông mình tài giỏi của chúng ta nhưng Người sẽ đong đo trái tim mở rộng lan xa của chúng ta. Vì thế, chúng ta phải biết lấy cái tình của Chúa để đối xử với nhau, đừng vô cảm nguội lạnh nhưng là thắp sáng, hun đúc cho ngọn lửa trong tim bừng cháy mãi. Cùng hiệp dâng trong Thánh lễ bổn mạng, chúng ta cùng cầu nguyện với Đức Kitô Vua Tình Yêu, cho ông bà tổ tiên và cầu nguyện cho bản thân chúng ta biết sống tình yêu Người dạy với tha nhân.
Trong bầu khí nghiêm trang, lời nguyện chung và các lễ vật dâng lên như thể hiện tâm tình thành kính của cộng đoàn trong ngày lễ đặc biệt này.
Trước khi kết lễ, cha chánh xứ đã có đôi lời cám ơn tất cả mọi người, đặc biệt là các quý chức, đồng thời sơ kết công việc chung nhưng rất quan trọng của giáo xứ: Hoàn thành toàn bộ công trình xây dựng nhà Giáo lý và Sinh hoạt Mục vụ cùng nâng cấp khuôn viên nhà thờ.
GX BÙI MÔN: MỪNG BỔN MẠNG LỄ KITÔ VUA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét