Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Nỗi niềm đêm thánh

Lời BBT:

Với độ tuổi 16,17, Người Bé Nhỏ là nam thành viên nhỏ nhất trong ca đoàn Thánh Linh. Bố cậu là một người Công giáo nhưng đã lâu không hành đạo. Mẹ nuôi và cậu thì tham gia một Hội thánh Tin Lành. Ơn Chúa nhân lành thật nhiệm mầu: bố cậu được ơn trở lại vào phút cuối đời. Sau khi bố qua đời, hai đứa em nhỏ của cậu - một trai, một gái - được mẹ nuôi khuyến khích gia nhập Hội thánh Công giáo để lo phần kinh nguyện cho bố. Riêng cậu thì vẫn ngần ngừ. Nhưng ơn Chúa vẫn tiếp tục tuôn đổ xuống gia đình cậu. Một thời gian sau, cậu và mẹ nuôi cũng xin gia nhập cộng đoàn Công giáo.

Bài viết sau đây ghi lại nỗi niềm của Người Bé Nhỏ trong thời gian còn lưỡng lự phân vân.

Thu qua, đông lại đến, tiết trời se lạnh. Hôm nay tôi ngồi trong nhà mà lòng cứ bâng khuâng. Ngoài trời sương mù phủ kín. Tôi sực nhớ hôm nay đã 24 tháng 12 rồi, sao nhanh thật! Tôi nhớ mới ngày nào mình mong đợi mà nay đã tới. Hôm qua có dịp đi qua nhà thờ Đức Bà, tôi thấy hai bên đường đầy hoa sặc sỡ muôn màu với những tấm thiệp Noen nhỏ bé trông rất dễ thương và những ngôi sao rực rỡ, những hàng cờ nhỏ bé chạy dài từ nóc nhà thờ xuống tới vườn hoa tạo nên một không khí nhộn nhịp rất lý thú. Đoàn người già trẻ gái trai đi lễ đông kinh khủng đến độ tôi  không thể chen vào thánh đường được nên đành đi lang thang bên ngoài mà lòng thì cứ rộn ràng làm sao ấy! Tôi lặng lẽ ngồi dưới ghế đá trong vườn hoa mà đầu óc cứ mơ sao mình được như bao người khác… Đang suy nghĩ vẩn vơ thì bỗng đâu những âm thanh réo rắt làm tôi tan giấc mộng. Thì ra đã tới giờ lễ, tiếng thánh ca vang lên làm tôi muốn bay bổng lên không gian.

Hôm nay là ngày chính lễ Noen mà sao tôi cô đơn và lạnh lẽo quá! Bỗng có tiếng đứa em gái trong phòng nói vọng ra: “Hôm nay em đi lễ bên kia sông, anh sửa soạn cho em đi.” Ôi, thật sung sướng, mình sẽ đi chung với nó để khỏi lang thang như năm trước. Con bé nói tiếp: “Bên kia vui lắm!” Nghe con bé nói tôi thấy lòng ấm lên. Tôi vội vàng sửa soạn để cùng đi mừng lễ Noen với em mình.

Người Bé Nhỏ (Ca đoàn Thánh Linh)
Noel 1992

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét