Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Lời cầu đêm Giáng Sinh

Thời gian chậm chạp trôi qua, không còn bao lâu nữa là đã đến giờ mừng lễ Giáng Sinh. Trên con đường đất dẫn về đài Đức Mẹ, từng dòng người tấp nập kéo về với đủ y phục tươi mát, màu sắc rực rỡ, những tà áo dài tung bay duyên dáng. Hình như những chiếc áo, những bộ đồ đẹp nhất đều được đem ra phô diễn trong đêm nay. Những bộ mặt vui tươi hớn hở, biểu lộ vẻ hân hoan, vui sướng. Mọi người đều cảm thấy an bình và ngập tràn tin yêu.

Cũng như tất cả mọi người, tôi hòa nhập vào đám đông với tất cả niềm vui xen lẫn háo hức. Bên cạnh đứa con gái bé bỏng xúng xính trong chiếc áo đầm trắng mới tinh, tôi đưa con bé đến gần hang đá và khẽ bảo: “Con chắp tay cầu nguyện đi.” Con bé ngước đôi mắt trong sáng, ngây thơ hỏi: “Cầu nguyện gì đây mẹ?” Tôi trả lời nó: “Ừ, thì con cầu cho ngoại, cho mẹ, cho các cậu, dì và cho tất cả mọi người một lễ Noel thật vui và an bình đi.” Con bé ngoan ngoãn chấp tay khấn nguyện, đôi mắt thích thú ngắm nhìn Chúa Hài Đồng bé nhỏ nằm trong máng cỏ, có Đức Mẹ và thánh Giuse chầu hai bên. Nhìn hình ảnh con bé tôi lien tưởng đến hình ảnh của tôi cách đây gần ba mươi năm. Cũng vào những đêm giá lạnh như thế này, cái rét của cao nguyên như cắt vào da thịt, an hem chúng tôi được ủ ấm trong những chiếc áo len đủ màu sắc và những chiếc mũ len xinh xắn. Mẹ tôi đưa mấy anh em tôi đi lễ nửa đêm sau đó người đưa anh em tôi đến chầu hang đá. Hang đá thật lớn, thật đẹp, có những dàn đèn chiếu sáng rực rỡ và ấm áp. Tiếng chuông nhà thờ ngân vang như giục giã bước chân tôi. Phố xá tràn ngập xe cộ, những cuộc vui chơi đón lễ tưng bừng kéo dài đến nửa đêm.

Thời gian trôi qua thật nhanh chóng, mới ngày nào mà nay đã gần 30 năm. Noel năm nay, nơi đây không có tiếng chuông nhà thờ ngân vang rộn rã, không có những dàn đèn chiếu sáng, không có những cuộc vui lễ thâu đêm. Nhưng ở đây vẫn không thiếu những tấm lòng sốt mến, thành kính; không thiếu những vòng tay yêu thương nối liền; không thiếu những ánh mắt trẻ thơ háo hức nhìn “Bé Giêsu”đang say ngủ trong hang đá đơn sơ, nhỏ bé. Và một điều chắc chắn là ở đây tràn ngập niềm an bình của Chúa Tình Yêu đang tuôn tràn xuống những tâm hồn trông cậy Ngài.

Nhìn đứa con gái nhỏ đang thầm thì cùng Chúa Hài Đồng, tôi chấp đôi tay khấn nguyện: “Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, đêm nay cũng như bao đêm Noel khác trôi qua trong cuộc đời, con đã luôn luôn chuẩn bị đón mừng kỷ niệm ngày Chúa giáng sinh. Xin cho con, dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào của cuộc sống, luôn an bình nhờ sự bình an mà Ngài đã ban trong tâm hồn con. Amen.”

Hoàng Hạnh (Ca đoàn Thánh Linh)

Giáng Sinh 1992

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét